Ảnh minh họa: Internet

Ericsson cho biết đã tính phương án tham dự MWC 2020, tăng cường các biện pháp như bổ sung nhân viên y tế tại gian triển lãm, kiểm tra nhiệt độ nhưng vẫn không bảo đảm an toàn nên phải rút lui. Sau khi hàng loạt hãng công nghệ lớn thông báo hủy tham dự MWC 2020, đơn vị tổ chức – GSMA – cũng quyết định hủy sự kiện này do lo ngại dịch Covid-19.

Trong buổi họp báo ở Luân Đôn, người tham dự cũng phải đo nhiệt độ. Điểm nhấn quan trọng của sự kiện là Ericsson tuyên bố họ dẫn đầu trong mạng 5G thế hệ tiếp theo. Công ty cho biết đã triển khai 24 mạng trên toàn cầu tại 14 quốc gia.

Phó Chủ tịch Fredrik Jejdling phát biểu: “Chúng tôi là hãng đầu tiên triển khai mạng lưới tại 4 châu lục. Vì vậy, đối với chúng tôi, hiện nay rất khó để nhìn ra ai ở phía trước… Chúng tôi tin bản thân sở hữu danh mục cạnh tranh, ngang bằng hoặc đi trước đối thủ”.

Tính đến cuối năm 2019, Ericsson đã ký được 79 hợp đồng 5G thương mại, Nokia là 63 và Huawei là 50. Các chuyên gia nhận định châu Âu trì hoãn đầu tư 5G vì lo ngại bảo mật của Huawei và áp lực từ Mỹ. Tuy nhiên, theo ông Jejdling, nguyên nhân quan trọng là băng tần, chi phí triển khai, số lượng thiết bị tiêu dùng.