Facebook đã có một vài năm đầy biến động, nhưng thậm chí trong suốt tất cả thời gian diễn ra những rắc rối đó, nền tảng này luôn chào đón người dùng của mình bằng một lời hứa đơn giản: miễn phí và luôn luôn như vậy.

Theo đó, dòng slogan nổi tiếng đã được đổi lại từ “It’s free and always will be” (tạm dịch: Miễn phí và sẽ luôn như thế) thành “It’s quick and easy” (tạm dịch: Nó nhanh chóng và dễ dàng). Được biết, đây là lần đầu tiên trong khoảng 10 năm trở lại đây Facebook thay đổi slogan trên trang chủ của mình.

Đây là màn hình đăng nhập Facebook vào 6/8.

Business Insider khi sử dụng công cụ lưu trữ hình ảnh website Wayback Machine phát hiện ra rằng thay đổi nói trên đã được Facebook thực hiện trong khoảng thời gian từ 6/8 đến 7/8.

Còn đây là màn hình đăng nhập vào 7/8.

Business Insider đã liên hệ với Facebook để tìm hiểu lý do cho thay đổi nói trên nhưng chưa nhận được phản hồi. Dù vậy, chắc chắn phải có một ẩn ý đằng sau slogan mới. Trước đó, Facebook liên tục nhấn mạnh sự “miễn phí” của nền tảng mạng xã hội của mình nhờ mô hình kinh doanh dựa vào quảng cáo.

Vì lý do này, nhiều người dùng nhận định thực tế Facebook không hề miễn phí. Thay vào đó, đơn vị tiền tệ mà người dùng phải bỏ ra khi sử dụng mạng xã hội này chính là dữ liệu cá nhân. “Facebook chưa bao giờ miễn phí bởi thực tế dữ liệu đáng giá rất nhiều tiền”, luật sư chuyên về lĩnh vực số hoá Jose Antonio Castillo chia sẻ với Business Insider.