Sundar Pichai, CEO Alphabet và Google, thông báo với nhân viên rằng họ có thể làm việc ở nhà cho đến hết năm nay. Những người cần quay lại văn phòng sẽ được làm như vậy trong tháng 6 hoặc tháng 7 nhưng phải tuân thủ các quy định an toàn. Tháng 4/2019, Google gia hạn thời gian làm việc tại nhà đến 1/6 nhưng dựa theo tình hình hiện tại, dường như chính sách này sẽ kéo dài lâu hơn.

Trước đó, Facebook cũng thông báo sẽ mở cửa trở lại hầu hết văn phòng vào ngày 6/7 sau khi đóng cửa do dịch bệnh song nhân viên sẽ tiếp tục được phép làm việc từ xa trong phần còn lại của năm. Công ty vẫn đang xem xét đối tượng nào phải đến cơ quan.

CEO Mark Zuckerberg cho biết, mạng xã hội sẽ không tổ chức bất kỳ cuộc gặp mặt nào có hơn 50 người tham dự cho đến tháng 7/2021. Facebook nằm trong số các hãng công nghệ đầu tiên yêu cầu nhân viên làm việc từ xa. Từ đó tới nay, công ty cũng hỗ trợ nhiều cho người lao động. Chẳng hạn, nhân viên được nhận 1.000 USD phục vụ nhu cầu chăm sóc con cái và làm việc ở nhà. Họ được cấp thiết bị gọi video Portal và nghỉ phép 30 ngày có lương nếu thành viên trong gia đình bị ốm.