Sau khi về chung nhà với Instagram, người dùng có thể tìm kiếm ảnh GIF liên quan tới Stories và tin nhắn trực tiếp nhanh hơn. Theo trang tin Axios, thương vụ đáng giá 400 triệu USD. Tuy nhiên, người phát ngôn mạng xã hội cho hay công ty không tiết lộ các điều khoản của giao dịch.

Dù mức giá 400 triệu USD dường như khá lớn đối với một nền tảng chuyên dùng để tìm và gửi ảnh GIF, nó thực tế lại thấp hơn những gì mà Giphy được định giá trước đây. Giphy thành lập năm 2013, cung cấp sticker trên Instagram Stories và tìm kiếm GIF ngay trong tính năng nhắn tin trực tiếp trên Instagram.

Giphy có ứng dụng riêng song ảnh GIF của nó thường được dùng trong các dịch vụ khác như ứng dụng chat doanh nghiệp Slack hay phần mềm nhắn tin iMessage của Apple. Facebook không cho biết có tiếp tục tích hợp Giphy trong các dịch vụ khác hay không.

Giphy cũng sở hữu một cơ sở dữ liệu trực tuyến có thể tìm kiếm được và tiếp tục vận hành thư viện riêng. Theo Facebook, mọi người vẫn được tải ảnh GIF lên thư viện và không ảnh hưởng gì tới việc sáng tạo nội dung của cộng đồng Giphy.