Facebook ra tính năng thương mại điện tử cho doanh nghiệp

CEO Mark Zuckerberg vừa giới thiệu Facebook Shops, tính năng cho phép đăng hàng lên Facebook và Instagram dễ dàng hơn.

Facebook Shops là dịch vụ miễn phí, giúp doanh nghiệp đăng sản phẩm lên trang Facebook Page, tài khoản Instagram, Stories hay quảng cáo. Trong tương lai, Facebook Shops sẽ cho phép họ bán hàng cho khách thông qua tính năng chat của WhatsApp, Messenger và Instagram Direct. Họ cũng có thể “gắn thẻ” sản phẩm trong khi livestream Facebook, Instagram để người dùng nhấn vào các thẻ này và đến trang đặt hàng.

Trước đây, Facebook đã cho doanh nghiệp đăng sản phẩm lên Facebook và Instagram song Facebook Shops có ưu điểm là họ được đăng danh mục hàng hóa một lần lên nhiều ứng dụng khác nhau của hãng. Theo Zuckerberg, nó mang đến trải nghiệm nhất quán, đơn giản hơn cho mọi người, đồng nghĩa với doanh thu cao hơn cho các chủ cửa hàng nhỏ.

Facebook Shops xuất hiện trong lúc mạng xã hội đang tăng cường nỗ lực doanh nghiệp nhỏ trong dịch bệnh. Bản thân Zuckerberg cũng tham gia phát triển tính năng này. CEO Facebook cho biết doanh nghiệp nhỏ chiếm phần lớn trong hơn 8 triệu nhà quảng cáo của hãng. Ngay cả khi Shops miễn phí, nó sẽ khuyến khích doanh nghiệp nhỏ tích cực kết nối với nền tảng. Từ khi đại dịch bắt đầu, Facebook công bố chương trình 100 triệu USD hỗ trợ đối tượng này.

 

Trong dài hạn, Shops và các sản phẩm thương mại điện tử sẽ giúp Facebook có thêm nhiều doanh thu quảng cáo. “Mô hình kinh doanh của chúng tôi ở đây là quảng cáo, vì vậy thay vì tính phí Shops, chúng tôi biết rằng nếu Shops có giá trị với doanh nghiệp, họ sẽ đăng ký quảng cáo nhiều hơn. Chúng tôi sẽ kiếm tiền bằng cách đó”.

Dù Facebook Shops giúp công ty đăng sản phẩm dễ dàng, trong hầu hết trường hợp, người dùng sẽ rời Facebook để vào website hãng và hoàn tất mua sắm. Ngoài ra, chỉ có các doanh nghiệp tham gia chương trình Checkout mà Facebook đang thử nghiệm được tiến hành giao dịch ngay trên mạng xã hội. Facebook sẽ tính phí nếu việc mua bán được thực hiện qua Checkout.

Facebook Shops bắt đầu triển khai từ thứ Ba (19/5) và sẽ mở rộng trong vài tháng tới.

 
List comment
 

Nhà mạng Telkomsel thông báo đầu tư 300 triệu USD vào Gojek, công ty tư nhân lớn nhất Indonesia.  

 

Đông Nam Á đang tận hưởng sự bùng nổ công nghệ. Thương vụ M&A lịch sử giữa Grab và một SPAC có thể nâng định giá kỳ lân này lên gần 40 tỷ USD, mở ra chương mới cho bức tranh startup khu vực.  

 

Đông Nam Á sẽ là ưu tiên của công ty đầu tư tư nhân Horizons Venture của tỷ phú Hong Kong Li Ka Shing do nền kinh tế số trong khu vực đang bùng nổ.

 

Tham gia Shark Tank mùa 1, 2 với tư cách đại diện VinaCapital, không ai biết là VinaCapital hay Shark Thái Vân Linh đã xuống tiền cho các startup chưa. Chỉ biết Shark Linh là một KOL thứ thiệt và đang “hăm hở” khởi nghiệp lần 4 với TVL Group.

 

Hơn một nửa các start-up tham gia chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank) mùa 4 là các start-up về công nghệ.

 
 

Nguồn tin của Reuters tiết lộ Grab cân nhắc niêm yết tại Singapore sau khi hoàn thành IPO tại Mỹ thông qua thương vụ sáp nhập SPAC trị giá 40 tỷ USD.

Hai đồng sáng lập Grab đã biến giải thưởng 10.000 USD khi còn đi học thành một ‘siêu ứng dụng’ đáng giá 40 tỷ USD.

VNG sẽ thay đổi chiến lược khi quyết định sẽ đầu tư mạnh cho các startup công nghệ giàu tiềm năng của Việt Nam, hướng tới một hệ sinh thái doanh nghiệp công nghệ trong nước phát triển.  

Năm 2020, startup công nghệ Đông Nam Á vượt qua khó khăn của dịch Covid-19 và thu hút số tiền đầu tư gần tương đương năm 2019, đánh bại các khu vực mới nổi khác.

Ra mắt chưa tròn 2 năm, giữa thời điểm Covid-19 bùng phát, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Anh đã được định giá 5,6 tỷ USD.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123