FPT mở văn phòng thứ hai tại Pháp, đã hiện diện tại 45 quốc gia | Mở thêm văn phòng tại Pháp, FPT thúc đẩy hợp tác với hãng sản xuất máy bay Airbus

FPT vừa chính thức khai trương văn phòng tại TP. Toulouse, Pháp (Nguồn ảnh: fpt.com.vn)

Thông tin từ FPT cho hay, ngày 3/4/2019, doanh nghiệp này đã chính thức khai trương văn phòng tại Toulouse, Pháp thúc đẩy mạnh mẽ cơ hội phát triển hợp tác với hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới, Airbus.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT cho biết, tại thời điểm này, vị thế của FPT đã thay đổi, từ người nhận công việc chuyển sang vai trò người thiết kế các công việc.

“Chúng tôi đang làm cùng các bộ não hàng đầu thế giới về trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn, điện toán đám mây để thay đổi ngành hàng không của thế giới. Việc mở văn phòng tại Toulouse là một minh chứng cho việc trí tuệ Việt Nam có thể cạnh tranh toàn cầu”, ông Bình chia sẻ.

Ông Mathew Evans, Giám đốc Dự án Skywise toàn cầu của Airbus cho biết: “Airbus và FPT đã cùng hợp tác trong dự án Skywise một cách toàn diện và sâu rộng. Đây là dự án của ngành hàng không cho toàn thế giới. Chúng tôi sẽ không chỉ đi cùng nhau trong giai đoạn đầu mà nhìn thấy một tương lai dài hơi”.

Cách đây hơn 1 năm, FPT và Airbus đã ký kết hợp tác phát triển công nghệ trong lĩnh vực hàng không dựa trên nền tảng công nghệ Skywise của Airbus vào giữa tháng 12/2017. Cùng với Palantir, IBM, CGI, Capgemini, FPT là 5 đối tác đầu tiên cùng Airbus triển khai nền tảng công nghệ dữ liệu mở cho toàn ngành hàng không này.

Ngày 27/3/2018, FPT Software và Airbus đã ký kết thỏa thuận hợp tác để tăng cường sự phát triển của nền tảng dữ liệu hàng không mở Skywise của Airbus tại châu Á. Với hợp đồng này, FPT là đại diện Đông Nam Á đầu tiên trở thành đối tác chiến lược trong chuyển đổi số của Airbus.

FPT cũng cho biết, hiện tại tập đoàn có gần 100 kỹ sư, chuyên gia công nghệ đang cùng Airbus triển khai dự án trên khắp thế giới. Việc khai trương văn phòng của FPT tại Toulouse là một bước đánh dấu không chỉ thành công của FPT trên thị trường Pháp mà còn chứng minh năng lực cạnh tranh toàn cầu của doanh nghiệp CNTT Việt Nam khi chính thức trở thành đối tác chuyển đổi số của tập đoàn hàng không hàng đầu thế giới.

Được biết, trong giai đoạn trước, tại Pháp, FPT đã có Văn phòng đầu tiên đặt tại Paris.

Tính đến nay, FPT đã có sự hiện diện tại 45 quốc gia trên thế giới tính theo 2 tiêu chí có văn phòng và có khách hàng. Bất chấp sự bất ổn của nền kinh tế thế giới, toàn cầu hóa tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của FPT. Năm 2018, thị trường nước ngoài đã mang về cho FPT 9.097 tỷ đồng doanh thu, tăng 26% và 1.472 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 27% so với năm trước. Tỷ trọng doanh thu thị trường nước ngoài trong tổng doanh thu FPT tăng từ 16% năm 2017 lên 39% trong năm 2018.