Thông tin từ FPT cho hay, doanh nghiệp này vừa phối hợp với Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC) tổ chức sự kiện gặp gỡ nhà đầu tư và môi giới với chủ đề “Chuyển đổi số - Bước chuyển mình của FPT” tại TP.HCM, thu hút sự tham dự của hơn 300 nhà đầu tư và môi giới.

Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình chia sẻ về mục tiêu của FPT trong giai đoạn 2019 - 2021 tại sự kiện gặp gỡ nhà đầu tư và môi giới với chủ đề “Chuyển đổi số - Bước chuyển mình của FPT” (Nguồn ảnh: fpt.com.vn)

Tại sự kiện, lãnh đạo FPT đã chia sẻ cơ hội lớn từ thị trường chuyển đổi số và mục tiêu của FPT trong giai đoạn 2019 – 2021. Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT, thị trường CNTT có giá trị 4.000 tỷ USD và có mức tăng trưởng khoảng 4% nhưng thị trường chuyển đổi số với quy mô 1.700 tỷ USD có tốc độ tăng trưởng cao gấp hơn 4 lần, khoảng 17%.

FPT đặt mục tiêu đến năm 2021, sẽ đạt 1 tỷ USD từ dịch vụ công nghệ với động lực tăng trưởng chính từ chuyển đổi số. Theo lãnh đạo FPT, với tốc độ tăng trưởng trên 20%/năm hiện nay, mục tiêu này là hoàn toàn khả thi.

Công ty cũng đặt ra mục tiêu 10 năm tới, FPT vào Top 50 công ty dịch vụ chuyển đổi số trên toàn cầu. Cơ cấu đầu tư sẽ tập trung chính vào mảng công nghệ nhưng để mảng này “cất cánh” được thì FPT sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng giáo dục.

Cùng với mục tiêu đạt 1 tỷ USD từ dịch vụ công nghệ vào năm 2021, FPT cũng kỳ vọng trong 10 năm tới, FPT sẽ vào Top 50 công ty dịch vụ chuyển đổi số trên toàn cầu (Ảnh minh họa: Internet).

Ông Bình nhận định, sự cố Y2K chỉ có sức ảnh hưởng 1-2 năm và đã tạo ra cơ hội cho các nước như Ấn Độ. Nhưng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với trọng tâm là chuyển đổi số có ảnh hưởng trên quy mô toàn cầu và kéo dài trong 15-20 năm tới với giá trị hàng nghìn tỷ USD cùng tốc độ tăng trưởng lớn.

“Chúng tôi hiện có một thị trường gần như không giới hạn trên thế giới, một nhu cầu vô cùng to lớn. Vấn đề là vượt lên chính mình để đáp ứng thị trường đó thế nào để có tốc độ tăng trưởng cao nhất. Về nguyên tắc, việc đáp ứng nhu cầu đó lại phụ thuộc vào giáo dục nên công nghệ và giáo dục phải đi kèm nhau. Nếu phát triển tốt và sáng tạo, FPT sẽ đạt tốc độ tăng trưởng cao và bền vững”, ông Bình chia sẻ.

Cũng tại sự kiện, lãnh đạo FPT đã chia sẻ bức tranh tài chính của FPT trong giai đoạn 3 năm tới. Theo đó, nếu như giai đoạn 2016 – 2018, FPT có tốc độ tăng tưởng doanh thu ở mức 14% và 16% đối với lợi nhuận, thì giai đoạn 2019 - 2021 con số này sẽ lần lượt là 17,8% và 20%.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông năm 2019 diễn ra hồi cuối tháng 3, FPT đã công bố chiến lược giai đoạn 2019 – 2021 với trọng tâm là chuyển đổi số.

Để thực hiện chiến lược này, FPT đã xây dựng kế hoạch hành động quyết liệt trên 4 hướng: Tiếp tục tập trung đầu tư vào nghiên cứu, phát triển và liên tục nâng cao năng lực đội ngũ tư vấn chiến lược chuyển đổi số có hiểu biết sâu sắc về các ngành nghề, mô hình kinh doanh cùng kiến thức công nghệ, công cụ triển khai để có thể đem đến giá trị gia tăng và lợi ích đặc thù cho khách hàng ngay từ những bước đầu tiên của hành trình chuyển đổi số; Chủ động tiên phong nghiên cứu và phát triển các công nghệ lõi quan trọng nhất của chuyển đổi số và các dịch vụ công nghệ số, tiến hành các thử nghiệm thực tiễn và liên tục nâng cao chuyển đổi thành các giải pháp thực tế để đáp ứng được các yêu cầu khác nhau của thị trường;

Tập trung hoàn thiện giải pháp sản phẩm và dịch vụ toàn diện cho quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp/tổ chức, khai thác lợi thế cạnh tranh từ việc liên kết sức mạnh tri thức và dịch vụ từ tất cả các đơn vị thành viên và hệ sinh thái công nghệ mà FPT dày công xây dựng và nuôi dưỡng; Chuyển dịch FPT thành doanh nghiệp số vận hành dựa trên dữ liệu gần thời gian thực.