Phó Chủ tịch điều hành kiêm Trưởng bộ phận Phần mềm và Trí tuệ nhân tạo ở Samsung, ông Chung Eui-suk đã chia sẻ về những hình thái tương lai của smartphone. Nó có thể dùng màn hình cuộn được hoặc co giãn được, kết quả là chúng ta có một chiếc điện thoại có thể kéo dài ra thành máy tính bảng, khi cần mang đi thì thu gọn lại và bỏ vào túi. "Chúng tôi vô cùng tự hào khi có thể ra mắt điện thoại gập được đầu tiên của Samsung, và chúng tôi cũng rất hứng thú xem điều gì sẽ xảy đến tiếp theo - từ "gập được" cho đến " cuộn được" hay thậm chí "co giãn được". Ông cho biết Samsung luôn sẵn lòng theo đuổi những cách thức thiết kế mới, miễn là khách hàng yêu chúng.

Bên cạnh đó, ông Chung cũng nói về chiếc điện thoại gập mới công bố. Galaxy Fold là một dự án dài hơi của công ty. Quá trình phát triển công nghệ màn hình gập được đã kéo dài gần một thập kỷ, kể từ khi họ công bố về công nghệ màn hình linh hoạt lần đầu tiên năm 2011. "Việc tạo ra một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại là một "hành trình" dài - bắt đầu từ việc tạo ra các vật liệu và phương pháp để vượt qua các thách thức cơ học. Ngay từ đầu, chúng tôi đã nhắm đến việc tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất", ông nói thêm rằng công ty phải vượt qua nhiều rào cản công nghệ để sản xuất Galaxy Fold.

Ông cho biết để đạt được thành tựu này, công ty đã lắng nghe và bám sát với nhu cầu của khách hàng. Họ muốn có màn hình lớn để giải trí, lướt web,... nhưng nó vẫn phải dễ cầm nắm. Chính vì thế công ty mới theo đuổi một chiếc điện thoại gập được. Samsung đã đi tiên phong trong việc tạo ra một danh mục điện thoại hoàn toàn mới - Galaxy Note - nhưng như thế là chưa đủ. Khách hàng vẫn tiếp tục mong màn hình có thể lớn hơn mà không khiến kích thước trở nên khó chịu.

Tuy nhiên, màn chào sân Galaxy Fold đã bị "phá đám" bởi một đối thủ mới nổi là Huawei. Công ty Trung Quốc cũng mang đến chiếc Mate X và nhanh chóng cướp đi ánh hào quang sân khấu. Trong khi Fold dùng cơ chế gập vào vốn đòi hòi kỹ thuật khó hơn, Mate X lại gập ra và có một cái "bướu" để chứa cụm camera cũng như làm tay cầm. Màn hình gập của Mate X là do công ty Trung Quốc BOE cung cấp. Ngoài Samsung và Huawei, nhiều hãng khác cũng ấp ủ kế hoạch ra mắt điện thoại gập nhưng còn chần chừ vì nhiều giới hạn, bao gồm Xiaomi, Oppo, LG, TCL, Lenovo (sở hữu Motorola),... 

Để có thể tung ra điện thoại gập, các hãng smartphone cần có đối tác cung cấp màn hình OLED linh hoạt. OLED linh hoạt (flexible OLED) là loại bề mặt làm từ nhựa và có khả năng uốn dẻo, khác với OLED cứng (rigid OLED). Các hình thái của OLED linh hoạt có thể kể đến như màn hình cong (curved), màn hình gập được (foldable), màn hình cuộn tròn (rollable) và cao nhất cũng như khó nhất hiện nay là co giãn được (stretchable). Samsung Display đã từng giới thiệu nguyên mẫu màn hình co giãn đầu tiên trên thế giới hồi năm 2017.