Galaxy Note 9 bị khiếu nại không sạc được, Samsung hỗ trợ chi phí thay linh kiện

ictnews Khách hàng sử dụng Galaxy Note 9 có cổng sạc bị ẩm mốc, không sạc được. Samsung cho biết tình trạng này không được bảo hành, tuy nhiên vẫn hỗ trợ chi phí thay thế linh kiện sạc cho khách.

Hôm 13/6, khách hàng Nguyễn Văn T. (sinh năm 1991, TP.HCM) gửi đơn khiếu nại đến ICTnews và một số cơ quan truyền thông khác phản ánh máy Samsung Galaxy Note 9 của anh bị hư cổng sạc, không sạc được, Samsung Vina từ chối bảo hành. Trả lời ICTnews, Samsung Vina cho biết dù không thuộc phạm vi bảo hành nhưng đã liên hệ với anh T., sẽ hỗ trợ khách hàng T. thay thế cổng sạc, khách hàng mất phí sửa chữa.

Đơn khiếu nại của anh T. - Ảnh: H.Đ

Cụ thể, anh T. cho biết mua chiếc Galaxy Note 9 vào ngày 6/4/2019. Sau hai tháng sử dụng, chiếc máy báo cổng sạc bị ẩm và không sạc được pin.

Anh T. cho biết mang máy lên trung tâm bảo hành của Samsung, trung tâm này từ chối bảo hành vì lý do máy bị vết xước ở lưng, và do máy bị ẩm cổng sạc, linh kiện cổng sạc bị ô xi hóa mắt thường có thể thấy. Nhân viên thông báo phí thay thế linh kiện là 800 ngàn đồng.

Anh T. không đồng ý với kết quả trên vì máy của anh chưa vào nước bao giờ và chưa có va đập hay trầy xước. Anh cho rằng máy của anh có dán miếng dán bảo vệ ở cả mặt trước và sau nên chỉ có vết xước trên miếng dán. Nhân viên trung tâm bảo hành giải thích, điện thoại dù không vào nước nhưng tiếp xúc với môi trường độ ẩm cao hay tay người dùng có mồ hôi, hoặc tay ướt cũng làm điện thoại bị vào nước.

Anh T. cho rằng điện thoại Samsung Note 9 có thể kháng nước, tại sao linh kiện lại bị oxi hóa đến mức đó dù chưa cho vào nước.

 

Trả lời ICTnews, đại diện Samsung cho biết thời điểm khách hàng T. mang máy đến trung tâm bảo hành, sau khi kiểm tra xong thì kỹ thuật viên thông báo jack sạc có dấu hiệu vô nước. Nhân viên kỹ thuật đã vệ sinh jack sạc hỗ trợ cho khách nhưng không cải thiện được tình trạng nên đã từ chối bảo hành và báo giá linh kiện sạc.

Cổng sạc USB Type C trên Galaxy Note 9 - Ảnh: H.Đ

Sau khi có phản ánh từ ICTnews, bộ phận chăm sóc khách hàng của Samsung tiếp tục kiểm tra thông tin với đội ngũ kỹ thuật. Từ hình ảnh, nhóm kỹ thuật vẫn xác định jack sạc đã bị ẩm mốc xanh, kỹ thuật đã giải thích với khách hàng và hỗ trợ bằng cách vệ sinh và hấp nóng, tuy nhiên hơi ẩm vẫn còn vì vậy vẫn máy vẫn báo ẩm, không sạc được.

Samsung cho biết mặc dù máy có hỗ trợ kháng nước chuẩn IP68 nhưng chỉ hỗ trợ "giảm thiểu khả năng nước xâm nhập vào bên trong máy". Jack sạc là nơi tiếp xúc với cáp sạc để sạc cho thiết bị, do đó không thuộc phạm vi bảo vệ của IP68. Do đó, trường hợp này nằm ngoài chính sách bảo hành của Samsung.

Samsung cho biết đã liên hệ với anh T. và giải thích chính sách bảo hành của Samsung và thông báo hiện tượng này không được bảo hành. Tuy nhiên để chia sẻ rủi ro không mong muốn với khách hàng, Samsung đề xuất hỗ trợ phí linh kiện thay thế, khách hàng trả phí sửa chữa cho trung tâm bảo hành.

Trao đổi với ICTnews, anh T. cho biết đồng ý với cách giải quyết từ Samsung đưa ra.

 
List comment
 
Bí mật làm nên thành công hủy diệt của AirPods
icon

Khi khởi nghiệp trong môi trường công nghệ tiêu dùng siêu cạnh tranh và chỉ trong vòng 3 năm doanh thu đã cao hơn AMD, Spotify, Twitter hay Snap, bạn có thể hài lòng với chính mình.

 
Quỹ Viet Valley Ventures công bố đầu tư vào ba startup công nghệ tại Việt Nam
icon

Ngày 12/05, Quỹ đầu tư mạo hiểm Thung lũng Việt (Viet Valley Ventures) đã chính thức công bố đầu tư vào 3 startup công nghệ tại Việt Nam. Đồng thời, quỹ sẽ tìm kiếm khoảng 5 startup mỗi năm với số tiền từ 200.000- 500.000 USD/dự án.

 
“Ngân hàng Nhà nước đã trình Chính phủ cho thí điểm Mobile Money”
icon

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã trình Thủ tướng Chính phủ Quyết định triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các dịch vụ khác có giá trị nhỏ (Mobile Money).

 
Các ngân hàng châu Á TBD chậm chạp trong cuộc đua số hóa
icon

Các ngân hàng vẫn muốn giữ lại toàn bộ chuỗi giá trị của mình, không mở rộng cho đối tác trong hệ sinh thái, khiến việc số hoá chậm lại.

 
Tổng quan vụ WeFit phá sản: Khách hàng có đòi được tiền?
icon

Quá trình nền tảng WeWow - WeFit sụp đổ thực tế đã diễn ra từ khá lâu, hãy cùng nhìn lại những dấu hiệu của khủng hoảng và khả năng giảm thiệt hại cho người dùng.

 
 
ELCOM Corporation bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới
icon

ELCOM, một doanh nghiệp công nghệ thuộc top đầu của Việt Nam, vừa chính thức bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới. Ông Phạm Minh Thắng, nguyên Phó Tổng Giám đốc ELCOM, đã được lựa chọn trở thành TGĐ thứ hai của ELCOM với nhiều kỳ vọng.

iPhone 12 hỗ trợ mạng 5G sub-6GHz sẽ có giá rẻ hơn các phiên bản 'Pro'
icon

iPhone 12 sắp ra mắt được cho là sẽ hỗ trợ mạng 5G. Thông tin rò rỉ mới nhất cho biết, 2 mẫu iPhone 12 sẽ có giá rẻ hơn nhờ dùng mạng 5G sub-6GHz.

'Khi có sandbox, cơ quan quản lý có thể yêu cầu gỡ các app tín dụng đen'
icon

Giám đốc Công ty Vay Mượn cho biết, nếu có cơ chế sandbox quy định ứng dụng cho vay ngang hàng, nhà phát hành app cho vay trên App store, Google Play phải dùng tài khoản email công ty, nếu vi phạm sẽ bị xử lý.

Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123