Galaxy Note 9 bị khiếu nại không sạc được, Samsung hỗ trợ chi phí thay linh kiện

ictnews Khách hàng sử dụng Galaxy Note 9 có cổng sạc bị ẩm mốc, không sạc được. Samsung cho biết tình trạng này không được bảo hành, tuy nhiên vẫn hỗ trợ chi phí thay thế linh kiện sạc cho khách.

Hôm 13/6, khách hàng Nguyễn Văn T. (sinh năm 1991, TP.HCM) gửi đơn khiếu nại đến ICTnews và một số cơ quan truyền thông khác phản ánh máy Samsung Galaxy Note 9 của anh bị hư cổng sạc, không sạc được, Samsung Vina từ chối bảo hành. Trả lời ICTnews, Samsung Vina cho biết dù không thuộc phạm vi bảo hành nhưng đã liên hệ với anh T., sẽ hỗ trợ khách hàng T. thay thế cổng sạc, khách hàng mất phí sửa chữa.

Đơn khiếu nại của anh T. - Ảnh: H.Đ

Cụ thể, anh T. cho biết mua chiếc Galaxy Note 9 vào ngày 6/4/2019. Sau hai tháng sử dụng, chiếc máy báo cổng sạc bị ẩm và không sạc được pin.

Anh T. cho biết mang máy lên trung tâm bảo hành của Samsung, trung tâm này từ chối bảo hành vì lý do máy bị vết xước ở lưng, và do máy bị ẩm cổng sạc, linh kiện cổng sạc bị ô xi hóa mắt thường có thể thấy. Nhân viên thông báo phí thay thế linh kiện là 800 ngàn đồng.

Anh T. không đồng ý với kết quả trên vì máy của anh chưa vào nước bao giờ và chưa có va đập hay trầy xước. Anh cho rằng máy của anh có dán miếng dán bảo vệ ở cả mặt trước và sau nên chỉ có vết xước trên miếng dán. Nhân viên trung tâm bảo hành giải thích, điện thoại dù không vào nước nhưng tiếp xúc với môi trường độ ẩm cao hay tay người dùng có mồ hôi, hoặc tay ướt cũng làm điện thoại bị vào nước.

Anh T. cho rằng điện thoại Samsung Note 9 có thể kháng nước, tại sao linh kiện lại bị oxi hóa đến mức đó dù chưa cho vào nước.

 

Trả lời ICTnews, đại diện Samsung cho biết thời điểm khách hàng T. mang máy đến trung tâm bảo hành, sau khi kiểm tra xong thì kỹ thuật viên thông báo jack sạc có dấu hiệu vô nước. Nhân viên kỹ thuật đã vệ sinh jack sạc hỗ trợ cho khách nhưng không cải thiện được tình trạng nên đã từ chối bảo hành và báo giá linh kiện sạc.

Cổng sạc USB Type C trên Galaxy Note 9 - Ảnh: H.Đ

Sau khi có phản ánh từ ICTnews, bộ phận chăm sóc khách hàng của Samsung tiếp tục kiểm tra thông tin với đội ngũ kỹ thuật. Từ hình ảnh, nhóm kỹ thuật vẫn xác định jack sạc đã bị ẩm mốc xanh, kỹ thuật đã giải thích với khách hàng và hỗ trợ bằng cách vệ sinh và hấp nóng, tuy nhiên hơi ẩm vẫn còn vì vậy vẫn máy vẫn báo ẩm, không sạc được.

Samsung cho biết mặc dù máy có hỗ trợ kháng nước chuẩn IP68 nhưng chỉ hỗ trợ "giảm thiểu khả năng nước xâm nhập vào bên trong máy". Jack sạc là nơi tiếp xúc với cáp sạc để sạc cho thiết bị, do đó không thuộc phạm vi bảo vệ của IP68. Do đó, trường hợp này nằm ngoài chính sách bảo hành của Samsung.

Samsung cho biết đã liên hệ với anh T. và giải thích chính sách bảo hành của Samsung và thông báo hiện tượng này không được bảo hành. Tuy nhiên để chia sẻ rủi ro không mong muốn với khách hàng, Samsung đề xuất hỗ trợ phí linh kiện thay thế, khách hàng trả phí sửa chữa cho trung tâm bảo hành.

Trao đổi với ICTnews, anh T. cho biết đồng ý với cách giải quyết từ Samsung đưa ra.

 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123