Mỗi ngày Tima đang xử lý hơn 1.000 đơn vay mới, tiến tới mở rộng quy mô trên toàn quốc và nâng cao năng lực xử lý 10.000 đơn vay / ngày.

Tima sử dụng công nghệ chấm điểm tín dụng tự động dựa trên mô hình máy học và dữ liệu lớn giúp các đơn vị cho vay có thể nhanh chóng phê duyệt khoản vay và quản trị rủi ro. 100% khoản vay trên Tima hiện nay đều được kết nối trực tuyến qua điện thoại hoặc máy tính.

 Tima là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) với mô hình sàn kết nối tài chính giữa người có nhu cầu vay vốn với các đơn vị cho vay một cách nhanh chóng và tiện lợi nhờ ứng dụng công nghệ. Hiện đã có gần 5.000 đơn vị trên toàn quốc tham gia cho vay trên sàn tài chính Tima, với hơn 800.000 khách hàng, tổng số tiền luỹ kế đã được kết nối thành công là hơn 15 nghìn tỷ đồng (xấp xỉ 700 triệu đô la Mỹ).

Mục tiêu của Tima là trở thành nền tảng cho vay ngang hàng (P2P lending) có quy mô giao dịch lớn nhất tại Việt Nam, tương tự như các mô hình đã rất phổ biến tại Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Tại buổi họp báo ra mắt Sàn kết nối tài chính Tima sáng ngày 20/12, đại diện Tima cho biết, sản phẩm này ra đời với mong muốn giúp cho khách hàng có thể tiếp cận được các dịch vụ tài chính một cách nhanh và thuận tiện nhất, giúp các đơn vị cho vay có thể tiết kiệm chi phí và mở rộng đối tượng cho vay của mình. Nếu các tổ chức tài chính, ngân hàng đang cho vay dựa trên lịch sự tín dụng của khách hàng, còn hệ thống đánh giá khách hàng của Tima dựa trên các hệ thống đa chiều như lịch sử tín dụng, thông tin MXH, dữ liệu từ điện thoại.. cũng như trí tuệ nhân tạo để tối ưu và giúp đối tác giảm được thời gian quyết định cho vay, kiểm soát rủi ro.