Nấm lim xanh rừng là loài nấm tự nhiên mọc từ gỗ cây lim xanh trong rừng đã khô mục. Những gốc lim cổ thụ hàng trăm năm bị ngã đổ ngày nay chỉ còn lại ở những nơi cực kỳ hiểm trở khó đến. Rừng Quảng Nam trước đây rất giàu nấm lim xanh. Ngày nay, nấm lim xanh Quảng Nam bị suy giảm chất lượng vì rừng bị tàn phá, nấm bị tận thu vặt hái ngay khi còn non. Nấm lim xanh Quảng Nam bán trên thị trường hiện nay thực chất đa số là nấm trồng từ mùn cưa gỗ tạp.

Nấm lim xanh rừng tự nhiên bây giờ chỉ còn có thể tìm thấy ở những cánh rừng sâu sát biên giới, vùng Tây Nguyên, Trường Sơn và Nam Lào.

Gian nan trong quá trình tìm hái nấm lim xanh

Việc tìm hái nấm lim xanh rừng cực kỳ gian nan và khốc liệt. Thợ rừng tìm nấm lim phải là những người khỏe mạnh và giàu kinh nghiệm, hầu hết là anh em người dân tộc. Một chuyến đi rừng thường kéo dài vài tuần hoặc vài tháng và ăn ở luôn giữa rừng sâu, nguy hiểm luôn chực chờ người thợ với lũ quét, rắn độc, cây đổ, đá lở, tính mạng người thợ rừng thực sự mong manh giữa rừng thiêng nước độc.

Thợ rừng khai thác nấm lim xanh chia làm nhiều tổ, mỗi tổ có từ 3 - 10 người. Những tổ thợ cùng một khu vực rừng được tổ chức thành tuyến thợ. Các tuyến rừng có nấm lim xanh để khai thác là Bắc Trường Sơn, Nam Trường Sơn và Tây Nguyên và Nam Lào. Nấm lim xanh Lào là nấm được thợ rừng của công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước khai thác ở các vùng rừng sâu nước bạn như A pa tư, Sê kông, Sa la van. Đó là hệ thống khai thác lim xanh rừng do Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước tổ chức, đứng hàng đầu hiện nay trên toàn quốc cả về quy mô lẫn tính chuyên nghiệp.

Tác dụng của nấm lim xanh Tiên Phước từ bí quyết cổ truyền

Nấm lim xanh rừng là thảo dược quý giá với hàng vạn người đã dùng có hiệu quả với sức khỏe. Trên nguyên lý Đông y, những công nghệ hiện đại đã được sử dụng để chế xuất nấm lim xanh rừng nhằm tăng hiệu quả chữa bệnh. Tuy nhiên, cách chế biến nấm lim xanh theo phương pháp Thanh thiết bảo sinh của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước vẫn được đánh giá rất cao bởi chất lượg vượt hơn hẳn nấm lim xanh tự nhiên chưa chế biến.

Y học cổ truyền đề cao sự cân bằng và hợp nhất giữa con người và vũ trụ. Tác dụng của nấm lim xanh rừng là bồi bổ nâng cao sinh lực; tăng cường khả năng miễn dịch; lập lại sự cân bằng của cơ thể và phục hồi các rối loạn chức năng sinh tồn. Vì lẽ đó, công dụng của nấm lim xanh Tiên Phước không công phạt bệnh trực tiếp như thuốc Tây mà khắc phục rối loạn bệnh lý, nâng đỡ thể trạng khỏe mạnh trở lại.

Thương hiệu “nấm lim xanh Tiên phước” vốn xuất phát từ chữ Tiên Phước ở tên công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước chứ không phải là tên huyện Tiên Phước ở Quảng Nam. Uy tín của nấm lim xanh Tiên Phước là bởi bí quyết chế biến nấm lim xanh Thanh thiết bảo sinh; thường được gọi là nấm lim xanh công ty Tiên Phước.

Lịch sử ghi lại, bí quyết chế biến cổ truyền Thanh thiết bảo sinh giữ gìn được đến nay đã hơn 200 năm qua. Phương pháp này có gốc tích từ cuộc khởi nghĩa năm 1885 – 1887 của nhà chí sĩ Nguyễn Duy Hiệu chống thực dân Pháp xâm lược. Thư tịch cổ ghi lại các bài thuốc Thanh thiết bảo sinh được giữ lại khi cuộc khởi nghĩa chấm dứt. Độc giả có thể tham khảo thêm tại: https://www.namlimxanh.com/nam-lim-xanh-rung-tu-nhien.html

Giá nấm lim xanh Tiên Phước bao nhiêu tiền?

Nói đến nấm lim xanh rừng là nói đến nấm lim xanh Tiên Phước của công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước. Nhiều người quan tâm tìm hiểu giá nấm lim xanh công ty Tiên Phước bao nhiêu tiền 1kg. Hiện nay, sản phẩm nấm lim xanh rừng Tiên Phước chính hãng được sản xuất theo hai loại là nấm lim xanh Thanh thiết bảo sinh và nấm lim xanh tự nhiên nguyên cây.

Giá nấm lim xanh Thanh Thiết bảo sinh là 4.000.000đ/1kg; thường được đóng hộp 500g/1 hộp/2.000.000đ. Đây là nấm lim xanh loại một chế biến theo đúng cách thức cổ truyền Thanh thiết bảo sinh từ những cây nấm lim xanh đúng tuổi giàu dược chất. Còn nấm lim xanh rừng Nguyên cây tự nhiên có giá là 2.200.000đ/ 1kg; thường được đóng hộp 500g/ 1 hộp/1.100.000đ, là nấm lim xanh tự nhiên từ rừng được sơ chế để giữ nguyên dược chất và loại bỏ các độc tố kháng nguyên dị ứng.

Nấm lim xanh của công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước đã được Viện Y dược cổ truyền cấp quyết định số 03/28/12/11/VNC/TN ngày 28/12/2011 chứng nhận về khoa học. Cục Sở hữu trí tuệ xác nhận nhãn hiệu với Quyết định số 4278/QĐ-SHTT. Bộ Y tế ra quyết định xác thực chất lượng số 14477/ATTP-XNCB. Tổng cục Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận B014205 ngày 16/03/2012.

Nấm lim xanh Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước được bán tại các hiệu thuốc uy tín với hàng trăm cơ sở y tế chính quy trên cả nước

Người dùng quan tâm muốn có thêm thông tin về nấm lim xanh rừng nên liên hệ dược sĩ để được tư vấn đầy đủ tại tổng đài số 02437970138 – 0936476588 hoặc website: https://www.namlimxanh.com của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước.