Nậm Hăn là xã xa nhất của huyện Sìn Hồ cách trung tâm huyện hơn 100km. Đây là xã đặc biệt khó khăn với 56% hộ dân thuộc diện nghèo, lao động sản xuất thô sơ và dựa chủ yếu vào tự nhiên, mặt bằng dân trí thấp. Nậm Lốt là 1 trong 16 bản của xã Nậm Hăn, điểm trường tiểu học tại đây có 2 phòng học vô cùng sơ sài và thiếu thốn dành cho học sinh khối cấp 1 và 2.

Cùng nhau vẽ tranh với chủ đề “Ngôi trường mơ ước”

Để có thể có mặt tại điểm trường Nậm Lốt, các bạn nhỏ trong Ban tổ chức nhí đã trải qua hành trình 12 tiếng di chuyển từ Hà Nội đến Lai Châu, thêm 4 tiếng vượt đường núi quanh co để có thể vào tới bản Nậm Lốt cùng gần 30 phút đi bộ trên những con dốc đầy đá sỏi. Đây là một hành trình dài, rất dài với các bạn nhỏ trong Ban tổ chức nhí của giải chạy Apax Happy Run - những đứa trẻ chỉ từ 10 - 14 tuổi.

Mồ hôi trên trán lấm tấm, gương mặt đỏ bừng vì nắng gắt nhưng nụ cười thì chưa khi nào ngưng trên môi. Trước hình ảnh bản làng còn nhiều khó khăn, lớp học đơn sơ mái lá với tường, vách được ghép bằng nhiều mảnh gỗ nay đã hổng những lỗ to, các bạn nhỏ trong Ban tổ chức nhí không khỏi xúc động. Vũ Đặng Minh Châu (10 tuổi) chia sẻ: “Khi được tận mắt chứng kiến điều kiện học tập của các bạn nhỏ tại Lai Châu, con cảm thấy càng quyết tâm hơn để cùng Ban tổ chức nhí tổ chức một giải chạy Apax Happy Run thành công. Chúng con sẽ cố gắng gây quỹ thật nhiều để xây tặng các bạn một ngôi trường thật to và đẹp”.

Ngày hôm ấy, dưới cái nắng 30 độ, các bạn nhỏ trong Ban tốc chức nhí cùng gần 50 bạn học sinh tại Nậm Lốt, Lai Châu đã cùng nhau học, cùng nhau chơi. Các bạn nhỏ trong Ban tổ chức nhí đã cũng nhau tổ chức thật nhiều hoạt động thật ý nghĩa như: dạy các bạn cùng nhảy thông qua một trò chơi vui nhộn; hỗ trợ giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh và hướng dẫn các bạn nhỏ tại Lai Châu vẽ tranh với chủ đề "Ngôi trường mơ ước". Các con cũng đã hoá thân thành những phóng viên nhí mạnh dạn, tự tin phỏng vấn các thầy cô tại điểm trường, chụp hình lấy tư liệu để kêu gọi nhiều hơn nữa sự chung tay, giúp đỡ từ mọi người.

Cùng nhau vẽ tranh với chủ đề “Ngôi trường mơ ước”

Cùng nhau vẽ tranh với chủ đề “Ngôi trường mơ ước”

Và để đáp lại tình cảm của Ban tổ chức nhí, thầy cô cũng như các bạn học sinh tại Nậm Lốt cũng đã dành tặng đoàn rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Buổi sáng ngày hôm ấy không chỉ là ngày hội của riêng các bạn học sinh mà đã trở thành ngày hội của cả bản làng. Hành trình hơn 1000 km trong hai ngày cuối tuần đã mang đến thật nhiều cảm xúc, lời hứa về một ngôi trường mơ ước dành tặng các bạn học sinh sẽ trở thành động lực để các bạn trong Ban tổ chức nhí cố gắng nhiều hơn nữa.

Trước xu hướng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, Apax English là một trong những đơn vị tiên phong dẫn đầu “đường đua” với nhiều sáng kiến đổi mới, phương thức hoạt động sáng tạo áp dụng những công nghệ số hoá tiên tiến nhất trong ngành giáo dục, đào tạo. Apax English là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới nhất vào giáo dục như Tivi cảm ứng, trường quay thu nhỏ, giáo trình được thiết kế bởi đối tác hàng đầu Hàn Quốc là Tập đoàn Chungdahm Learning, giảng viên 100% người bản xứ.