Giám đốc công nghệ Uber Thuận Phạm đã từ chức, có hiệu lực từ ngày 16/5. Ông Phạm gia nhập Uber năm 2013, là một trong số các lãnh đạo cao cấp nhất của hãng taxi công nghệ. Ông ra đi đúng vào thời điểm quan trọng với Uber khi quy định ở nhà được ban hành khắp thế giới ảnh hưởng nặng nề tới nhu cầu sử dụng dịch vụ của hãng.

Theo The Information, Uber đang bàn bạc kế hoạch cắt giảm 20% nhân sự do dịch bệnh. Động thái sẽ khiến hơn 5.400 trong tổng số 27.000 nhân viên của Uber mất việc làm. Tờ này cho hay việc sa thải chưa được quyết định nhưng có thể được thông báo trong vài tuần tới. Gần 800 nhân viên trong bộ phận kỹ thuật 3.800 người khả năng bị thất nghiệp.

Người phát ngôn Uber từ chối bình luận về phương án sa thải lao động và nói thêm công ty đang nghiên cứu mọi kịch bản để bảo đảm vượt qua khủng hoảng. Các thành viên trong nhóm kỹ thuật sẽ đảm nhiệm công việc của ông Phạm cho tới khi tìm được Giám đốc công nghệ mới.

Ông Phạm sinh tại Việt Nam và đến Mỹ năm 1980. Ông học chuyên ngành kỹ thuật điện và khoa học máy tính tại Viện Công nghệ Massachusetts rồi làm việc tại nhiều công ty công nghệ, trong đó có nhà sản xuất phần mềm VMware trước khi gia nhập Uber năm 2013.

CEO Uber Dara Khosrowshahi cảm ơn những gì ông Phạm đã làm cho Uber. “Với tư cách là người lãnh đạo nhóm kỹ thuật trong 7 năm qua, ông Thuận đã có những đóng góp quan trọng giúp Uber trở thành nền tảng công nghệ toàn cầu như ngày nay”.