Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Y tế phải rà soát, thông tin cho tất cả các hiệu thuốc với các trường hợp đến mua thuốc cảm, ho, sốt… phải yêu cầu khai báo y tế ngay lập tức; thông tin kịp thời cho trạm y tế phường để lấy mẫu xét nghiệm. “Nếu hiệu thuốc nào để sót trường hợp này phải xử lý theo đúng quy định pháp luật, tước giấy phép hoạt động vĩnh viễn”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Đứng trước yêu cầu đó, MobiFone với mong muốn chung tay cùng chính quyền, người dân và các hiệu thuốc trên toàn quốc trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đã tung ra chương trình đăng ký sử dụng miễn phí không giới hạn tính năng trong vòng 03 tháng cho giải pháp Quản lý tiệm thuốc mShop – một giải pháp giúp các chủ tiệm thuốc dễ dàng khai báo liên thông các đơn bán thuốc, đặc biệt các đơn có thuốc cảm, thuốc ho, sốt tới Cục Quản lý Dược, Bộ Y Tế, từ đó giúp công tác phòng ngừa dịch bệnh lây lan dễ dàng hơn nhờ việc ứng dụng CNTT. MobiFone đã nhanh chóng cập nhật tính năng cảnh báo với các loại thuốc cảm cúm, ho, sốt ngay trên phần mềm mShop để giúp các tiệm thuốc có thể chú ý tới các đơn hàng có các loại thuốc này và cập nhật báo cáo ngay lập tức với Cục Quản lý Dược chỉ trong một vài thao tác đơn giản trên phần mềm.

Bên cạnh tính năng báo cáo liên thông Cục quản lý Dược hỗ trợ đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 này, phần mềm mShop của MobiFone còn giúp các tiệm thuốc, hiệu thuốc dễ dàng quản lý hàng hóa, hoạt động của các cơ sở kinh doanh thông qua phần mềm trên website hoặc ứng dụng thông minh trên điện thoại di động. Phần mềm mShop của MobiFone có giao diện thân thiện, tính năng hoàn chỉnh, dễ dàng sử dụng sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh của các tiệm thuốc với mức chi phí vô cùng hợp lý.

Các tiệm thuốc, hiệu thuốc quan tâm tới giải pháp Quản lý tiệm thuốc mShop của MobiFone có thể truy cập website: https://mshop.mobifone.vn/tiem-thuoc/ để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết và đăng ký dùng thử miễn phí giải pháp trong 03 tháng, cùng chung tay với Chính quyền trong công tác phòng ngừa và đẩy lùi dịch bệnh trong thời điểm khó khăn này.