Nguồn tin giấu tên cho biết giao dịch hoàn tất khoảng một tháng trước sau khi đàm phán từ cuối năm 2019. Thương vụ chưa được công bố.

Gojek đang tận dụng nguồn vốn huy động được để củng cố vị trí trên thị trường thanh toán điện tử Indonesia. Dịch bệnh khiến giao dịch không sử dụng tiền mặt tăng vì mọi người e ngại chạm vào tiền giấy hay tiền xu.

Moka có mặt tại hơn 100 thành phố của Indonesia, cung cấp dịch vụ thanh toán và PoS cho hơn 35.000 chủ nhà hàng, quán café, cửa hàng bán lẻ. Ứng dụng Moka tải về smartphone hoặc tablet, cho phép chủ cửa hàng chấp nhận thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc ví điện tử như WeChat Pay, GoPay. Nó còn cung cấp thống kê để theo dõi doanh thu và hàng tồn kho, chạy các chương trình điểm thưởng và quản lý nhân viên.

Đại diện Gojek từ chối bình luận về thương vụ. Gojek là startup giá trị nhất Indonesia và vừa gọi thành công 1,2 tỷ USD để mở rộng và chống chọi dịch bệnh. Tháng trước, các lãnh đạo công ty cam kết đóng góp 25% lương của 12 tháng tiếp theo cho quỹ cứu trợ tài xế và đối tác trong mùa dịch. Trả lời phỏng vấn của Bloomberg, ông Aldi Haryopratomo – CEO GoPay – cho rằng bất kể thời điểm xấu hay tốt, bạn phải xây dựng nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp.