Tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân đang diễn ra tại Hà Nội ngày 2/5, Grab cho biết tính đến nay, công ty đã đầu tư hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam.

Có hơn 190.000 đối tác tài xế chạy xe cho Grab trên toàn quốc. Các tài xế này đang chạy các dịch vụ như GrabBike, GrabCar, GrabExpress và GrabFood. Trong 5 năm qua, tổng quãng đường đã di chuyển của các chuyến xe Grab tại Việt Nam đạt hơn 2,4 tỷ km.

Grab ra mắt dịch vụ GrabShare tại Việt Nam năm 2017 - Ảnh: H.Đ

Ở thời điểm cạnh tranh với Uber cách đây vài năm, Grab tiên phong khi cho thanh toán tiền mặt trong khi giai đoạn đầu Uber khuyến khích dùng thẻ. Đến nay, Grab tích cực khuyến khích các hình thức thanh toán số. Grab cho biết hơn 35% tổng số giao dịch trên Grab là thanh toán không dùng tiền mặt.

Báo cáo cũng cho biết số lượng đơn hàng GrabFood tăng 87 lần, vào thời điểm cuối tháng 3/2019, so với hồi mới ra mắt cuối tháng 6/2018.

Với độ phủ rộng trên nhiều tỉnh thành, đặc biệt là các tài xế GrabBike, hiện nay Grab cho biết trung bình có khoảng 1/4 người Việt Nam đang sử dụng dịch vụ của hãng.

Grab gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014, hiện có mặt tại 336 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á. Trên quy mô khu vực, ứng dụng này đã được tải xuống trên hơn 144 triệu thiết bị di động, tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý.