Grab và mục tiêu đảm bảo an toàn sức khỏe cho đối tác tài xế

Ngay từ những ngày đầu khi dịch Covid-19 bùng phát, thấu hiểu những khó khăn, trở ngại mà các bác tài phải đối mặt trong quá trình làm việc, Grab đã đưa ra hàng loạt những sáng kiến, những hoạt động thiết thực để đảm bảo sự an toàn cho các bác tài của mình trong suốt quá trình làm việc. Cụ thể như:

Tiến hành phun xịt khử khuẩn và lắp tấm chắn phòng chống Covid-19 miễn phí cho hàng nghìn đối tác tài xế GrabCar ở các khu vực TP.HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hà Nội.

Phát miễn phí 50.000 chiếc khẩu trang cho đối tác tài xế GrabBike và GrabCar kèm theo hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách.

Phát bộ sản phẩm GrabCare bao gồm dung dịch rửa tay sát khuẩn, găng tay y tế, khẩu trang y tế và hướng dẫn phòng chống Covid-19 cho 30.000 đối tác tài xế GrabBike và GrabCar.

Song song đó, Grab còn nhanh chóng phối hợp với các chuyên gia đầu ngành để sản xuất hàng loạt tài liệu dưới hình thức poster, tờ rơi... tuyên truyền một cách chính thống về dịch cũng như những kỹ năng phòng dịch cho các tài xế của mình. Grab cũng đưa ra các quy định bắt buộc tất cả đối tác tài xế Grab phải mang khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay với các dung dịch sát khuẩn khi hoạt động trên các dịch vụ Grab.

Grab tiếp tục chi thêm 70 tỷ để hỗ trợ sức khỏe cho đối tác tài xế

Dù đã có hàng loạt hoạt động hỗ trợ như thế, nhưng trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh mới đây, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á này đã tiếp tục công bố phê duyệt khoản ngân sách lên đến 70 tỷ đồng (tương đương 3 triệu USD) nhằm hỗ trợ tài chính trực tiếp cho một số đối tác nhà hàng, đối tác tài xế đang hoạt động trên nền tảng Grab, cũng như chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

Chia sẻ về khoản ngân sách hỗ trợ này, bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam, cho biết: “Đây là nỗ lực mới nhất của Grab nhằm chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch Covid-19, góp phần kích thích kinh tế, đảm bảo sinh kế cho các đối tác và tạo điều kiện tốt nhất để các đối tác yên tâm hoạt động trên nền tảng Grab, qua đó mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Khoản ngân sách này có được là nhờ Grab đã nỗ lực tối ưu triệt để chi phí vận hành, thay đổi cách tính điểm thưởng GrabRewards và cả sự đóng góp từ nhân viên Grab tại Việt Nam".

Theo đó, một phần lớn trong khoản ngân sách 70 tỷ trên sẽ được Grab dùng để hỗ trợ cho các đối tác tài xế. Cụ thể, với các đối tác tài xế có hoạt động thường xuyên trên nền tảng Grab với hiệu suất hoạt động hiệu quả sẽ được Grab tặng gói bảo hiểm Covid-19 trị giá lên đến 100.000.000đ/trường hợp. Trường hợp các bác tài có kết quả dương tính với Covid-19 theo kết luận của các cơ quan y tế, bên cạnh việc được thanh toán chi phí chữa trị theo chính sách bảo hiểm cũng sẽ được gói bảo hiểm này hỗ trợ một khoản tiền mặt lên đến 10.000.000đ. Đối với trường hợp bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đối tác tài xế cũng sẽ được Grab hỗ trợ tài chính 100.000đ/ngày (tối đa 14 ngày).

Và tùy vào tình hình diễn biến dịch bệnh, Grab cân nhắc đưa ra những chính sách đảm bảo duy trì thu nhập bình quân tương đương với những tháng trước khi dịch Covid-19 bùng nổ (áp dụng cho các đối tác tài xế có hiệu suất hoạt động cao và đã hoạt động trên nền tảng Grab trong một thời gian dài). Ngoài ra, Grab sẽ cùng các hợp tác xã thương thảo với các ngân hàng để giảm lãi suất vay và giãn thời gian trả khoản vay với các đối tác tài xế GrabCar đạt yêu cầu.

Khi được hỏi cảm nghĩ về gói hỗ trợ mới này anh Lý Trung T., tài xế GrabCar ở Q3, TP.HCM chia sẻ: “Nói thật khi dịch bùng phát phức tạp hơn, anh em tài xế chúng tôi cũng hoang mang dữ lắm. Nhưng thấy Grab liên tục đưa ra các chương trình hỗ trợ, tôi thấy rất ấm lòng và đỡ lo lắng hơn rất nhiều".

Điều đó cho thấy, với những nỗ lực không ngừng nghỉ trên, Grab đang khẳng định sự gắn bó lâu dài của mình không chỉ với các đối tác tài xế mà còn với người dân Việt Nam, đúng như sứ mệnh đã đề ra: “Grab vì cộng đồng”.

Trong mùa dịch này, Grab đã triển khai nhiều sáng kiến để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho đối tác, khách hàng cũng như chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch, chẳng hạn như: tiên phong giới thiệu sáng kiến Giao hàng gián tiếp cho GrabFood; hoạt động thử nghiệm dịch vụ GrabMart nhằm hưởng ứng chủ trương khuyến khích mua sắm trực tuyến của Chính phủ...