Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tác động mạnh mẽ đến ngành “Logistics”, tạo nên sự thay đổi lớn trong phương thức sản xuất, sự hội tụ giữa ứng dụng vật lý và ứng dụng kỹ thuật số tạo nên Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) sẽ thay đổi nhanh chóng, sâu rộng toàn bộ chuỗi logistics.

Trong lĩnh vực logistics, cách mạng công nghiệp 4.0 góp phần làm giảm thời gian giao nhận, chi phí vận chuyển, chi phí liên lạc thông tin, từ đó sẽ tối ưu được chi phí kinh doanh. Đồng thời, sẽ giúp cho hệ thống logistics và chuỗi cung ứng của doanh nghiệp được minh bạch hơn.

Hệ thống chia chọn phân loại đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng logistics, tạo ra sự đột phá và khác biệt trong dịch vụ của các doanh nghiệp. Sự khác biệt lớn khi đưa hệ thống phân loại bưu kiện vào sử dụng, đó là:

+ Giảm thời gian chia chọn phân loại bưu kiện dẫn đến dịch vụ chuyển phát của bạn sẽ nhanh hơn và kịp thời hơn;

+ Giảm nhân công phân loại đến 70%, công suất phân loại tăng lên từ đó sẽ giảm chi phí rất lớn trong hoạt động logistics của mình;

+ Tỷ lệ phân loại bưu kiện sai rất thấp đến 0.01% dẫn đến dịch vụ của bạn có ưu thế và khác biệt;

+ Tỷ lệ sai hỏng, vỡ và móp méo hàng hóa sẽ giảm từ đó sẽ nâng cao được dịch vụ;

Hệ thống tự động phân loại bưu phẩm, bưu kiện nhanh gấp 10 lần so với việc chia chọn thủ công, nhờ có công nghệ “Mắt thần” Bar Code với khả năng quét chính xác các mã vạch được in sẵn trên bưu gửi, hàng hóa sẽ được chia đến từng bưu cục nhận cụ thể, từ đó giảm đáng kể thời gian phát hàng đến tay người nhận cuối;

Intech chia sẻ, nhờ việc đưa hệ thống phân loại bưu kiện vào sử dụng mà các doanh nghiệp logistics đã có lợi thế cạnh tranh, tối đa hóa được quá trình phân loại bưu kiện, tăng tính tự động hóa, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp với chi phí đầu tư hợp lý. Intech đã nghiên cứu và đưa ra những hệ thống phân loại với độ chính xác và công suất cao lên đến 25.000 sản phẩm mỗi giờ, tốc độ chính xác, tỷ lệ sai sót trong quá trình phân loại rất thấp dưới 0,01%, hệ thống có thể vận hành liên tục với tốc độ cao;

Intech là một trong những công ty đi đầu trong việc phát triển hệ thống phân loại bưu kiện tại Việt Nam, hệ thống phân loại dựa trên công nghệ Crossbelt, Wave sorter hay Pop-up. Đặc biệt, Intech đã ứng dụng công nghệ kết nối Iot và AI giúp kiểm soát, kiểm tra, vận hành và quản lý dữ liệu từ xa. Các dữ liệu sẽ được thu thập giúp cho các doanh nghiệp hoạch định chuỗi cung ứng mở ra những tầm nhìn mới, đưa ra các quyết định chiến lược và mất ít thời gian hơn trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh.

Hệ thống chia chọn phân loại bưu kiện tự động được ứng dụng rộng lớn trong các công ty chuyển phát nhanh (CEP), các công ty thương mại điện tử và trong các nhà kho thông minh.