Nhân viên Alibaba. Ảnh: Reuters

Tencent thông báo nhân viên có thể làm việc từ xa từ ngày 3/2 tới 7/2 và quay lại văn phòng từ ngày 10/2. Alibaba, Baidu cũng có động thái tương tự. Theo Baidu, nhân viên công ty sẽ làm việc từ xa tới ít nhất là ngày 7/2 nhưng họ chưa thông báo về ngày quay lại văn phòng.

Bytedance, công ty sở hữu TikTok, yêu cầu nhân viên về quê ăn Tết hoặc đi du lịch ở lại điểm đến trong thời gian chờ đợi. Công ty hối thúc nhân viên quay lại thị trấn từ ngày 10/2 đến 13/2 và dành 14 ngày tiếp theo làm việc tại nhà. Theo đại diện Bytedance, “chính sách này nhằm ngăn chặn phát tán virus viêm phổi mới”.

Delta Electronics của Đài Lan cho biết nhà máy tại Tô Châu sẽ tiếp tục hoạt động nhưng chỉ với các nhân viên ở lại đây trong kỳ nghỉ. Các nhân viên khác được nghỉ phép cho tới ngày 9/2. Những người hết phép có thể làm việc bù sau này. Những nhân viên sống tại tỉnh Hồ Bắc – nơi có thành phố Vũ Hán, nguồn gốc phát sinh virus Corona – được yêu cầu ở nhà 14 ngày sau khi từ quê lên.

Tại Thượng Hải, các nhân viên y tế hàng ngày đến thăm doanh nghiệp, tìm kiếm những người đến từ Vũ Hán hay đang bị cúm. Dù quan chức nỗ lực ngăn chặn phát tán virus corona, kỳ nghỉ Tết kết thúc khiến rất khó kiểm soát lượng người lưu thông.