Các hỗ trợ của Google bao gồm:

  1. Họp trực tuyến lên tới 250 người tham gia cùng lúc
  2. Phát trực tuyến lên tới 100.000 cùng lúc
  3. Ghi lại nội dung họp trực tiếp vào Google Drive( kèm link chính thức của Google)

Đại diện của Gimasys - Partner của Google Cloud, ông Đinh Kiến Quốc - CEO Gimasys cho biết khi thực hiện tư vấn chuyển đổi cho các doanh nghiệp chuyển sang làm việc trực tuyến, các doanh nghiệp đều đặt vấn đề trao đổi, cộng tác giữa nhân viên không bị gián đoạn, năng suất làm việc và các dự án được đảm bảo. Một trong những doanh nghiệp ứng dụng G Suite hiệu quả, Ông Lê Quang Cảnh, CEO & Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hòa Bình sau thời gian triển khai và áp dụng G Suite chia sẻ "Hangouts và Google Meet đã thay thế 95% cuộc họp truyền thống, giúp HBC tiết kiệm chi phí và thời gian đáng kể. Nhìn chung, G Suite đã giúp HBC giải quyết 70% các vấn đề so với các hệ thống làm việc trước đây" cùng với việc ứng dụng và phát triển các công cụ quản lý, phê duyệt tài liệu trực tuyến nên khi dịch Covid -19 xảy ra HBC chuyển dịch sang làm việc trực tuyến mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Ngoài các doanh nghiệp thì các tổ chức giáo dục gần như bị đóng băng khi mà ngày đi học lại của học sinh, sinh viên chưa có thời gian chính thức. Các ứng dụng dành cho học trực tuyến gấp rút được thực hiện hỗ trợ cho giảng dạy trực tuyến. Với bộ ứng dụng G Suite Education + Chromebook + Classroom, nhiều trường học tại Việt nam đã nhanh chóng áp dụng và đẩy mạnh giảng dạy trực tuyến qua Google Meet giúp việc học tập không bị gián đoạn.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 xảy ra, nhiều doanh nghiệp và tổ chức đã ý thức được tầm quan trọng của việc phải thay đổi sang nền tảng số hóa thay cho cách làm việc truyền thống. Việc nắm bắt và linh hoạt trong việc chuyển dịch không chỉ tăng tính cạnh tranh mà sẽ giúp các doanh nghiệp giảm tối đa thiệt hại vì tình hình dịch bệnh và các tình huống khẩn cấp khác. Các tổ chức, doanh nghiệp có thể tham khảo thông tin hỗ trợ của Google và các Partner của Google tại Việt Nam để được hỗ trợ nhanh chóng chuyển đổi.