“Nói lời tạm biệt không bao giờ là dễ dàng, lại càng khó khăn hơn khi phải xa lìa mối tình 6 năm đầy kỷ niệm này. Tất cả chúng ta đã cùng nhau chung tay xây dựng được một tập thể, một tổ chức tuyệt vời, một Grab vững vàng dẫn đầu thị trường Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Và cứ giữ vững tinh thần ham học hỏi, dấn thân, dám thừa nhận những gì làm chưa tốt và đặt khách hàng lên hàng đầu, đừng bao giờ sợ những cái mới và cách làm mới, thì Grab sẽ ngày càng mạnh mẽ và vững vàng hơn nữa để góp phần thúc đẩy nền kinh tế số của Việt Nam đi nhanh đi xa hơn", Tổng giám đốc Grab Financial Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh gửi gắm trong bức thư chia tay.

“Sức mạnh của Grab Việt Nam chưa bao giờ nằm ở một cá nhân, và sự phát triển của Grab Việt Nam chưa bao giờ chỉ dựa vào một người”", ông Tuấn Anh nói.

Ông Tuấn Anh là một trong những người gắn bó dài lâu và chứng kiến nhiều thăng trầm của Grab. Năm 2014, Grab bắt đầu vào thị trường Việt Nam, cần tìm một đối tác tin tưởng để mở đường - một người Việt nắm công nghệ, hiểu người dùng, dám mạo hiểm, và Nguyễn Tuấn Anh đã được tìm thấy từ Linkedin.

Nhớ lại “mối duyên” của mình với Grab, vị lãnh đạo 8x chia sẻ lúc đó mình bị thu hút bởi một dịch vụ công nghệ mới mẻ, có ý nghĩa và nhận thấy đây là cơ hội để thử thách nên đã nhận lời. Sau khi gắn bó với Grab Việt Nam một thời gian, ông Tuấn Anh chuyển sang giữ chức TGĐ Grab Financial Việt Nam.

Đại diện Grab khẳng định, ông Tuấn Anh đã góp phần quan trọng thúc đẩy những bước tiến của Grab tại thị trường Việt Nam suốt 6 năm qua: “Ông Tuấn Anh là người đã đặt nền móng cho hoạt động của Grab tại Việt Nam, mở đường cho việc triển khai thành công dịch vụ đặt xe, đặc biệt là GrabBike và cũng là người tiên phong mang đến các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho người dùng trên ứng dụng Grab thông qua việc thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược với Moca. Ông Tuấn Anh cũng đã góp phần xây dựng nên một đội ngũ nhân sự người Việt đầy tài năng và nhiệt huyết - những người đã chung tay xây dựng Grab trở thành một siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu".

“Grab vô cùng trân trọng những đóng góp và cống hiến to lớn của ông Tuấn Anh dành cho Grab Việt Nam nói riêng và Grab nói chung trong 6 năm qua. Chúng tôi cũng thật sự rất vui mừng khi ông Tuấn Anh đã có sự phát triển cả về phương diện nghề nghiệp lẫn cá nhân sau 6 năm gắn bó cùng Grab. Một lần nữa, chúng tôi chân thành cảm ơn sự cống hiến của ông Tuấn Anh và chúc ông nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới", đại diện Grab cho biết.

“Sức mạnh của Grab Việt Nam chưa bao giờ nằm ở một cá nhân, và sự phát triển của Grab Việt Nam chưa bao giờ chỉ dựa vào một người”", ông Tuấn Anh nói.

6 năm cống hiến và trưởng thành cùng Grab, ông Tuấn Anh cho rằng, được góp phần vào việc phát triển một siêu ứng dụng, thúc đẩy phát triển kinh tế số tại Việt Nam cũng cho bản thân ông những trải nghiệm vô giá.

“Được làm việc bên cạnh những đồng nghiệp đầy tài năng và tâm huyết, trong một môi trường có tinh thần khởi nghiệp luôn khuyến khích sáng tạo và thử nghiệm cái mới đã giúp tôi ngày càng trưởng thành hơn và tích lũy được những kinh nghiệm cần thiết để chinh phục nhiều nấc thang mới trong sự nghiệp”, vị CEO viết.

Ông cũng không quên bày tỏ sự lạc quan vào tương lai của Grab, khi công ty đang đạt được sự tăng trưởng ổn định ở nhiều dịch vụ trong toàn bộ hệ sinh thái, và rất sẵn sàng để hướng đến phát triển bền vững theo chiến lược dài hạn. “Tôi tin tưởng rằng Grab Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai để thực sự trở thành một nền tảng phục vụ tốt cuộc sống của người dân thông qua công nghệ, đồng thời hỗ trợ hàng triệu đối tác tài xế, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên khắp cả nước.”

Trước đó, Grab đã công bố bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành của Grab tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 01/02/2020. Bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ tập trung vào việc hoạch định chiến lược phát triển cho tất cả hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam. Bà Hải Vân cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển tổng hòa của các dịch vụ trên nền tảng siêu ứng dụng của Grab.

Ông Jerry Lim, Tổng Giám đốc Grab Việt Nam, sẽ đảm nhiệm vai trò mới là Giám đốc Vùng, tập trung đẩy mạnh các chương trình tự động hóa và trí tuệ nhân tạo trong các hoạt động chăm sóc khách hàng trên nền tảng siêu ứng dụng Grab toàn khu vực Đông Nam Á.