Học sinh Hà Nội tham gia trải nghiệm robot Photon tại Ngày hội Robothon và Wecode 2019 diễn ra ngày 27/10 vừa qua.

Được sản sinh tại Ba Lan, Photon là một robot giáo dục tương tác giới thiệu cho trẻ em với thế giới công nghệ mới thông qua các trải nghiệm hay bài học đơn giản mà hấp dẫn. Photon hỗ trợ trẻ em phát triển các kỹ năng cơ bản của kỷ nguyên số, giúp trẻ phát triển sự sáng tạo, cải thiện khả năng tư duy logic và dạy trẻ những kiến thức cơ bản của lập trình.

Với việc được trang bị hàng chục cảm biến, cảm ứng, Photon sở hữu những khả năng hiện đại của một robot dành cho trẻ em như phân biệt được sáng tối, cảm nhận được khi ta chạm và người, phát hiện chướng ngại vật, phát ra âm thanh, đo khoảng cách, đo góc… Điều đáng nói là thông qua robot này, nhà sản xuất sử dụng lồng ghép những bài học sinh động, trực quan và đầy lý thú cho trẻ em.

Theo đại diện Học viện STEM, với Photon, trẻ luôn cảm thấy đây là một trò chơi. Nhưng thực chất, chúng lại có thể học được rất nhiều khi chơi cùng chú robot này. Đó là bởi thông qua các bài học điều khiển Photon qua máy tính bảng hay điện thoại thông minh, trẻ chính xác là đang sử dụng ngôn ngữ khối trực quan trực quan, lấy cảm hứng từ các ngôn ngữ nổi tiếng và đã được chứng minh dành cho trẻ em - Scratch từ MIT và Blockly từ Google.

“Nhà sản xuất đã đơn giản hóa những ngôn ngữ để tạo ra một công cụ lập trình phù hợp với trẻ em từ 4-10 tuổi, phù hợp với khả năng của robot và các thiết bị di động được kết nối với Photon”, đại diện Học viện STEM cho biết.

Chia sẻ thêm về quyết định hợp tác cùng nhà sản xuất phát triển phương pháp giáo dục Photon tại Việt Nam, đại diện Học viện STEM cho hay: “Giúp phụ huynh học cùng con là một trong những mục tiêu hàng đầu Công ty CP DTT Eduspec hướng tới. Ngày 19/5/2019, chúng tôi ra mắt sản phẩm “STEMUP - Ứng dụng 4.0 giúp phụ huynh học cùng con”. Đồng thời, khi nghiên cứu về phương pháp giáo dục Photon, chúng tôi nhận thấy sự tương đồng về mục tiêu khi triển khai giảng dạy môn robot mới này. Có thể nói, Photon chính là mảnh ghép hoàn hảo trong hệ sinh thái giáo dục giúp phụ huynh học cùng con một cách vô cùng hiệu quả”.

Với hợp tác mới giữa Học viện STEM và Photon Education, lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ có lớp học 1 robot - 1 học sinh. Không những thế, phụ huynh còn có rất nhiều lựa chọn linh hoạt như mua hoặc thuê robot về nhà để chủ động học cùng con vào bất cứ lúc nào. Lớp học tùy thuộc vào nhu cầu của học sinh có thể được tổ chức tại chuỗi các trung tâm của Học viện STEM hoặc ngay tại nhà.

Ưu điểm khi học cùng Photon tại Học viện STEM, trẻ sẽ được dạy theo chương trình học dành riêng cho các đơn vị đào tạo theo chuẩn giáo dục STEM tiên tiến.

Cùng với đó, học sinh sẽ được tham gia các sự kiện, hoạt động trải nghiệm như Ngày hội STEM/STEAM quốc gia, quốc tế cũng như có lộ trình tiếp tục khám phá đam mê công nghệ với các khóa học STEM ở mọi độ tuổi từ mẫu giáo, tiểu học, THCS đến THPT về các môn Robotics, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Khoa học vạn vật (IoT- Internet of Things)... do Học viện STEM tổ chức.