Tiền thân là PHP Day, từ năm 2016 Vietnam Web Summit với hơn 40 chủ đề tại mỗi thành phố, không chỉ tập trung các chủ đề về công nghệ mà còn mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh, marketing và quảng cáo nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đặc biệt là cộng đồng khởi nghiệp (Startup) tại Việt Nam.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là vấn đề bảo mật, khi ngày càng có nhiều cuộc tấn công mạng nhắm đến những website có độ bảo mật kém. VWS2016, với sự đăng đàn của các chuyên gia bảo mật hàng đầu, sẽ đem lại cho cộng đồng những thông tin bổ ích trong việc bảo vệ website tránh các cuộc tấn công của hacker.

VWS2016 sẽ tiếp tục truyền thống hỗ trợ khởi nghiệp trong lĩnh vực web với các gói hỗ trợ miễn phí cho các công ty khởi nghiệp như: gian hàng demo sản phẩm, hội nghị gặp gỡ với các nhà đầu tư thiên thần, đại diện các quỹ đầu tư và xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của sự kiện. Một cơ hội cực kỳ tốt để thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho hệ sinh thái startup Việt Nam.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, năm 2016 sẽ là năm đánh dấu sự bùng nổ của hàng loạt các công nghệ Web vượt bật nhất dành cho mọi lĩnh vực, đặc biệt là ở các công ty khởi nghiệp - nơi thường xuyên phải ứng dụng những công nghệ web mới nhất để tối ưu nguồn lực vốn rất hạn hẹp. Vì vậy chương trình VWS2016 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong khu vực có cùng điểm chung chia sẻ, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với nhau, đồng thời cũng là dịp để mở rộng quan hệ hợp tác và giới thiệu các sản phẩm của mình tới cộng đồng.

VWS2016 dự kiến sẽ thu hút hơn 7.000 lượt khách tham dự, hơn 200 doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động trong ngành công nghệ thông tin. Chuỗi sự kiện này sẽ được tổ chức tại ba thành phố lớn của Việt Nam là Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng với những nhiều nhóm chủ đề khác nhau.

Các nhóm chủ đề bao gồm: Chủ đề về frontend và backend; Chủ đề về kiến trúc hạ tầng và tối ưu hệ thống; Chủ đề big data và machine learning; Chủ đề quảng cao, SEO, Analitics, Social Media; Chủ đề CMS và platform; Chủ đề khởi nghiệp.

Vietnam Web Summit 2016 có sự góp mặt của hai đơn vị tổ chức chính là Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Applancer Topdev, cũng là nhà tổ chức chính của chuỗi sự kiện lớn trong ngành di động Vietnam Mobile Day. Chương trình dự kiến tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh (vào ngày 22/10/2016), TP. Hà Nội (29/10/2016), TP. Đà Nẵng (5/11/2016).