Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV năm 2019 thu hút hơn 600 người tình nguyện hiến máu. Ảnh SCTV cung cấp.

Hưởng ứng Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV năm 2019 các đơn vị của Truyền hình cáp SCTV tại khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận như Long An, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu có hơn 500 CBCNV đăng ký tham gia hiến máu.

Không những thế, sự kiện này còn lan tỏa đển các đơn vị là đối tác của SCTV cũng như những người dân, cán bộ chiến sĩ trung đoàn cảnh sát cơ động TP.HCM gần sân vận động Hoa Lư, chỉ trong buổi sáng ngày 22/5/2019 đã có hơn 100 người đến đăng ký hiến máu.

Anh Trang Việt Chấn, Phó giám đốc chi nhánh 4 của SCTV, người đã có 28 lần hiến máu chia sẻ: “Trước đây tôi đã tìm hiểu thì được biết, hiến máu không có hại cho sức khỏe, trái lại, lượng máu mới tái tạo sẽ giúp người hiến máu có sức đề kháng mạnh mẽ, kích thích ăn ngon, ngủ ngon, làm việc phấn chấn, da dẻ hồng hào, từ đó làm cho người hiến máu cảm thấy khỏe hơn. Vì vậy tôi thường xuyên tham gia hiến máu nhân đạo không chỉ ở truyền hình cáp SCTV mà còn ở địa phương nơi tôi cư trú”.

80 CBCNV của SCTV có số lần hiến máu từ 5 lần trở lên được tặng giấy khen.

Cũng trong ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV năm 2019, Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM đã trao giấy khen cho 80 CBCNV Truyền hình cáp SCTV có số lần hiến máu từ 5 lần trở lên.

Đại diện trung tâm hiến máu nhân đạo TPHCM cho biết, sau Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV năm 2019 trung tâm đã tiếp nhận được gần 600 đơn vị máu. Đây chính là nguồn dược phẩm quý giá để giúp đỡ những bệnh nhân cần máu điều trị.

Chị Bùi Thị Kiều Nương, Chủ tịch Công đoàn Truyền hình cáp SCTV cho biết: “Được sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy công ty, các tổ chức đoàn thể của truyền hình cáp SCTV như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh đã thống nhất tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV 2019 khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận. Đây là một hoạt động thường niên và cũng là một nét văn hóa của truyền hình cáp SCTV trong các hoạt động nói chung và công tác xã hội nói riêng”.

Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, SCTV luôn tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, công tác xã hội như: Cứu trợ đồng bào bão lụt, xây dựng nhà tình thương, góp quỹ Vì người nghèo, quỹ vì biển đảo quê hương,… Đặc biệt, hiến máu nhân đạo là một hoạt động được SCTV tổ chức thường niên, thu hút được đông đảo CBCNV công ty tham gia.

Năm nay, SCTV phối hợp với trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV năm 2019 tại sân vận động Hoa Lư (số 2 Đinh Tiên Hoàng, Q1. TPHCM) nhằm hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo, đồng thời thực hiện phương châm "Một giọt máu cứu một người" do Hội chữ thập đỏ TPHCM.