Trong tuyên bố hôm 23/12, Huawei cho biết đã bán được 200 triệu smartphone trong năm nay, phần lớn nhờ thành công của các sản phẩm như P20, Honor 10, Mate 20. Đáng chú ý, năm 2010, công ty chỉ bán được 3 triệu điện thoại. Năm 2017, thương hiệu Trung Quốc này tiêu thụ được 153 triệu máy. Theo hãng nghiên cứu Canalys, quý II/2018, Huawei chính thức vượt mặt Apple về doanh số để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Samsung.

Huawei khẳng định: “Trên thị trường smartphone toàn cầu, Huawei đã đi từ việc bị gộp chung trong danh mục “khác” mỗi khi thống kê cho đến top 3 người chơi của thế giới”.

Dù đạt được thành công trong năm nay, Huawei phải đối mặt với một vài thách thức, cụ thể là với chính phủ Mỹ. Hồi tháng 2, quan chức tình báo Mỹ khuyên người dân không mua sản phẩm Huawei vì lo ngại chúng có thể được dùng để gián điệp cho chính phủ Trung Quốc. Tháng 1, AT&T hủy bỏ thương vụ bán điện thoại Huawei Mate 10 Pro và Verizon cũng vậy.

Tuy nhiên, Huawei vẫn phổ biến tại Trung Quốc và châu Âu. Công ty cho biết có hơn 500 triệu người tại 170 quốc gia đang sử dụng điện thoại Huawei. Hồi tháng 8, hãng nâng dự báo doanh số năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu máy và đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 vào cuối năm 2019.