Huawei nói gần đến mục tiêu trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 2 tại Việt Nam

Ngày 11/1/2019, Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam công bố các kết quả kinh doanh của tập đoàn trên toàn cầu cũng như tại thị trường Việt Nam trong năm 2018, cho thấy kết quả tăng trưởng khả quan so với năm trước.

Doanh thu của Huawei trên phạm vi toàn cầu trong năm 2018 đạt khoảng 108,5 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước. Đối với các nhóm kinh doanh như giải pháp hạ tầng viễn thông, giải pháp doanh nghiệp, nhóm kinh doanh tiêu dùng hay đám mây đều cho thấy sự tăng trưởng ổn định.

Huawei đã ký kết được 26 hợp đồng thương mại về 5G với các khách hàng, đứng đầu thế giới về số lượng hợp đồng thương mại 5G được ký kết. Huawei cũng đã xuất kho thiết bị 5G tới các thị trường trên thế giới, số lượng trạm thu phát sóng 5G chuyển giao là trên 10.000 bộ.

“Trong năm 2018, doanh số của chúng tôi tại thị trường Việt Nam có bước tăng trưởng khả quan so với năm trước, đặc biệt là sự tăng trưởng trong mảng kinh doanh tiêu dùng thiết bị đầu cuối”, ông Fan Jun, Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam nói. “Kết quả kinh doanh là những ghi nhận trực tiếp nhất của khách hàng dành cho chúng tôi, cũng là những hồi đáp dành cho mọi sự nỗ lực cố gắng trong năm 2018 của công ty Huawei”.

Trong mảng kinh doanh tiêu dùng, số lượng sản phẩm điện thoại thông minh Huawei được bán ra trên toàn cầu năm 2018 đạt 200 triệu máy, tăng 66 lần trong 8 năm, kể từ năm 2010. Huawei cũng giữ vững vị trí số 2 về thị phần smartphone toàn cầu trong 2 quý liên tiếp, với thị phần trong Quý 2 và Quý 3/2018 tương ứng là 15,8% và 14,6%. Thị phần phân khúc smartphone cao cấp có giá trên 500USD của Huawei tăng 3,6%, từ 12,8% tháng 6/2017 lên 16,4% tháng 6/2018. Doanh số từ dòng sản phẩm smartphone cao cấp (P và Mate series) tăng trưởng 45% trung bình mỗi năm. Dòng HUAWEI P20 series đã tiêu thụ được hơn 16 triệu máy trên toàn cầu, với tỷ lệ người dùng nữ xấp xỉ 50%. HUAWEI Mate 20 series đã bán được hơn 5 triệu sản phẩm trên toàn thế giới trong 2 tháng kể từ khi chính thức ra mắt. HUAWEI Nova series – dòng máy phối màu táo bạo và hệ thống Selfie sáng tạo thu hút nhiều người dùng trẻ - có số lượng bán ra trên toàn cầu đạt 65 triệu máy.

Tại thị trường Việt Nam, doanh thu smartphone của Huawei trong năm 2018 đã tăng gấp đôi so với năm 2017, giúp Huawei bước gần đến mục tiêu trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 2 tại Việt Nam trong vòng 2 năm tới. Cùng với 3 cửa hàng trải nghiệm được mở tại Hà Nội và TP. HCM trong năm 2018, Huawei đã giới thiệu đến người dùng Việt Nam tất cả các dòng sản phẩm điện thoại danh tiếng của hãng, từ Nova 3i, P20 Pro đến Mate 20 Pro và phiên bản Porsche Design, đem lại trải nghiệm trực tiếp cho người dùng.