Huawei nói gần đến mục tiêu trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 2 tại Việt Nam

ictnews Đại diện Huawei cho biết, tại thị trường Việt Nam, doanh thu smartphone của Huawei trong năm 2018 đã tăng gấp đôi so với năm 2017, giúp Huawei bước gần đến mục tiêu trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 2 tại Việt Nam trong vòng 2 năm tới.

Huawei nói gần đến mục tiêu trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 2 tại Việt Nam

Ngày 11/1/2019, Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam công bố các kết quả kinh doanh của tập đoàn trên toàn cầu cũng như tại thị trường Việt Nam trong năm 2018, cho thấy kết quả tăng trưởng khả quan so với năm trước.

Doanh thu của Huawei trên phạm vi toàn cầu trong năm 2018 đạt khoảng 108,5 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước. Đối với các nhóm kinh doanh như giải pháp hạ tầng viễn thông, giải pháp doanh nghiệp, nhóm kinh doanh tiêu dùng hay đám mây đều cho thấy sự tăng trưởng ổn định.

 

Huawei đã ký kết được 26 hợp đồng thương mại về 5G với các khách hàng, đứng đầu thế giới về số lượng hợp đồng thương mại 5G được ký kết. Huawei cũng đã xuất kho thiết bị 5G tới các thị trường trên thế giới, số lượng trạm thu phát sóng 5G chuyển giao là trên 10.000 bộ.

“Trong năm 2018, doanh số của chúng tôi tại thị trường Việt Nam có bước tăng trưởng khả quan so với năm trước, đặc biệt là sự tăng trưởng trong mảng kinh doanh tiêu dùng thiết bị đầu cuối”, ông Fan Jun, Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam nói. “Kết quả kinh doanh là những ghi nhận trực tiếp nhất của khách hàng dành cho chúng tôi, cũng là những hồi đáp dành cho mọi sự nỗ lực cố gắng trong năm 2018 của công ty Huawei”.

Trong mảng kinh doanh tiêu dùng, số lượng sản phẩm điện thoại thông minh Huawei được bán ra trên toàn cầu năm 2018 đạt 200 triệu máy, tăng 66 lần trong 8 năm, kể từ năm 2010. Huawei cũng giữ vững vị trí số 2 về thị phần smartphone toàn cầu trong 2 quý liên tiếp, với thị phần trong Quý 2 và Quý 3/2018 tương ứng là 15,8% và 14,6%. Thị phần phân khúc smartphone cao cấp có giá trên 500USD của Huawei tăng 3,6%, từ 12,8% tháng 6/2017 lên 16,4% tháng 6/2018. Doanh số từ dòng sản phẩm smartphone cao cấp (P và Mate series) tăng trưởng 45% trung bình mỗi năm. Dòng HUAWEI P20 series đã tiêu thụ được hơn 16 triệu máy trên toàn cầu, với tỷ lệ người dùng nữ xấp xỉ 50%. HUAWEI Mate 20 series đã bán được hơn 5 triệu sản phẩm trên toàn thế giới trong 2 tháng kể từ khi chính thức ra mắt. HUAWEI Nova series – dòng máy phối màu táo bạo và hệ thống Selfie sáng tạo thu hút nhiều người dùng trẻ - có số lượng bán ra trên toàn cầu đạt 65 triệu máy.

Tại thị trường Việt Nam, doanh thu smartphone của Huawei trong năm 2018 đã tăng gấp đôi so với năm 2017, giúp Huawei bước gần đến mục tiêu trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 2 tại Việt Nam trong vòng 2 năm tới. Cùng với 3 cửa hàng trải nghiệm được mở tại Hà Nội và TP. HCM trong năm 2018, Huawei đã giới thiệu đến người dùng Việt Nam tất cả các dòng sản phẩm điện thoại danh tiếng của hãng, từ Nova 3i, P20 Pro đến Mate 20 Pro và phiên bản Porsche Design, đem lại trải nghiệm trực tiếp cho người dùng.

 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123