Apple vừa cập nhật ứng dụng đọc báo Apple News trên iPhone, iPad, Mac với mục mới dành riêng cho Covid-19. Nó sẽ giúp mọi người tìm thấy thông tin quan trọng về đại dịch từ các nguồn uy tín.

Cũng như các hãng công nghệ khác, Apple cố gắng cung cấp tin tức chính xác đến hàng triệu khách hàng nhờ sức mạnh của mình. Google gần đây cũng nâng cấp công cụ tìm kiếm để dẫn người dùng đến các mẹo an toàn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), lời khuyên khi di chuyển… Google còn cấm quảng cáo khẩu trang y tế trên nền tảng và sẽ gỡ bỏ tất cả quảng cáo đã hiển thị.

Để vào mục Covid-19, người dùng Apple chỉ cần mở Apple News, bấm vào nút ở phía trên cùng viết “Special coverage: The most important information on COVID-19, all in one place”. Mục này tổng hợp mọi bài báo và lời khuyên hữu ích cho mọi người, chẳng hạn cách rửa tay đúng cách. Nó cũng cung cấp đường liên kết dẫn tới mẹo được Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) gợi ý nếu nghi ngờ nhiễm Covid-19, các hạn chế di chuyển…

Không chỉ có vậy, Apple News còn tích hợp bản đồ dịch bệnh do Đại học Johns Hopkins cung cấp. Khi bấm vào liên kết dưới bản đồ, bạn sẽ nhìn thấy thông tin mới nhất về các ca nhiễm, tử vong và bình phục.