Khoảng 40 triệu USD sẽ được tài trợ cho những ứng dụng công nghệ và học tập trực tuyến. Chẳng hạn tài trợ để thúc đẩy các tiến bộ công nghệ của khách hàng và đối tác trong chẩn đoán, chữa trị và phát triển vắc-xin, tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán hiệu năng cao... 

Intel sẽ giúp các nhà sản xuất chăm sóc sức khỏe và khoa học đời sống tăng mức độ sẵn có của công nghệ và giải pháp được các bệnh viện sử dụng để chẩn đoán và điều trị COVID-19. Quỹ cũng sẽ hỗ trợ việc hình thành các liên minh ngành giúp thúc đẩy năng lực, khả năng và chính sách trên toàn thế giới để đối phó với đại dịch này và trong tương lai, xây dựng dựa trên kinh nghiệm của chính Intel trong việc thúc đẩy đổi mới công nghệ trong lĩnh vực khoa học đời sống và sức khỏe. 

Sáng kiến học trực tuyến sẽ hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận trong giáo dục và các đối tác kinh doanh nhằm mang lại cho sinh viên các thiết bị và tài nguyên học tập trực tuyến. Hợp tác chặt chẽ với các quận có trường công lập, sáng kiến sẽ thúc đẩy tài trợ máy tính, tài nguyên trực tuyến ảo, tài liệu hướng dẫn học tại nhà và hỗ trợ kết nối thiết bị. Hoạt động này sẽ bắt đầu ngay lập tức ở các khu vực có nhu cầu lớn nhất trên khắp nước Mỹ và mở rộng toàn cầu. 

Công ty đã phân bổ 10 triệu USD cho một quĩ đổi mới nhằm hỗ trợ các  yêu cầu từ các đối tác bên ngoài và các dự án cứu trợ do nhân viên Intel khởi xướng, giải quyết các nhu cầu quan trọng trong các cộng đồng của họ. 

Ví dụ Intel đang hợp tác tại Ấn Độ để triển khai các giải pháp máy chủ và máy trạm nhằm giúp khách hàng đạt được kết quả xét nghiệm và phân tích gen COVID-19 nhanh hơn và với chi phí thấp hơn.

Cũng tại Ấn Độ, Intel hợp tác xây dựng hệ sinh thái ứng dụng và hạ tầng xử lý đa đám mây nhằm giúp chuẩn đoán COVID-19 ở qui mô dân số, dự đoán bùng phát dịch bệnh và cải thiện hoạt động quản lý chăm sóc y tế và hành chính.

Tại Mỹ, được hỗ trợ bởi công nghệ của Intel, đang triển khai giải pháp có thể biến giường thành những giường ICU ảo trong vài phút, giúp bảo vệ nhân viên chăm sóc y tế khỏi nguy cơ phơi nhiễm với việc giữ khoảng cách y tế và mở rộng qui mô chăm sóc đáng kể. 

Tại Anh, Intel đang hợp tác với Dyson và công ty tư vấn dược TTP để cung cấp bộ nhớ FPGA cho CoVent, một máy thở  mới được thiết kế đặc biệt theo yêu cầu giúp đỡ của chính phủ Anh. Thiết bị thông gió này đang chờ xét duyệt theo qui định và được thiết kế gắn lên giường.