Đại diện Interloan nhận giải thưởng

Chương trình thử thách sáng tạo công nghệ tài chính Việt Nam 2019 (Fintech Challenge Vietnam) do Ngân hàng nhà nước tổ chức với sự hỗ trợ của Dự án Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mekong, một dự án do Chính phủ Australia và Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tài trợ.

Đây là cuộc thi dành cho các công ty Fintech nhằm khuyến khích ứng dụng các công nghệ mới và thúc đẩy sự hợp tác giừa ngân hàng và các nhà cung cấp giải pháp công nghệ để tạo động lực cho sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam. Đây là lần thứ 2 chương trình được tổ chức và kéo dài từ tháng 8/2019 đến tháng 11/2019.

Và ngày 7/11 vừa qua, Ngân hàng nhà nước đã tổ chức Ngày trình diễn giải pháp công nghệ của chương trình, tại đây Interloan, một startup về Fintech của Việt Nam đã bất ngờ vượt qua 200 startup khác đến từ 28 quốc gia, để giành giải ba của chương trình, giải thưởng Interloan nhận được là 505.000USD. Nói là bất ngờ, vì ngay cả những người sáng lập ra startup này ngay từ đầu đăng ký tham gia thử thách với mục đích học hỏi kinh nghiệm là chính, thế nhưng Interloan đã làm được nhiều hơn thế khi về đích ở vị trí thứ 3.

Interloan là một startup fintech được thành lập năm 2018 bởi một nhóm founder Việt Nam tới từ lĩnh vực ngân hàng và công nghệ thông tin. Mô hình của Interloan là cung cấp một nền tảng kết nối giữa nhà đầu tư và người vay là cán bộ nhân viên trong các doanh nghiệp đã hợp tác. Thông qua nền tảng này, nhà đầu tư có thể cho người vay ứng lương với mức lãi suất 16.5-19% một năm với các thông tin xếp hạng và chấm điểm được cung cấp bởi Interloan. Toàn bộ các giao dịch giữa nhà đầu tư và người vay được thực hiện thông qua các ngân hàng đối tác của Interloan để đảm bảo tính minh bạch cho mô hình.