"Hệ thống đã ngừng nhập hàng iPhone 6S, 6S Plus từ giữa năm 2019. Số lượng máy bán ra trong thời gian qua là hàng tồn còn lại trong kho. Hiện tại, lượng hàng này đã hết và chúng tôi cũng dừng hẳn việc kinh doanh 2 model này", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ quy mô lớn tại Việt Nam chia sẻ.

Ông Phong cho biết thêm trong thời gian tới, 2 thiết bị khác là iPhone 7 và 7 Plus có thể sẽ được điều chỉnh giảm giá bán để thay thế vị trí hiện tại của bộ đôi 6S và 6S Plus ở phân khúc tầm trung, cận cao cấp.

iPhone 6S, 6S Plus sap bien mat o Viet Nam hinh anh 1 iphone6shandson.jpg

Nhiều hệ thống bán lẻ lớn cho biết nguồn hàng của bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus không còn. Ảnh: CNN.

"iPhone 6S và 6S Plus đã hết hàng từ gần một tháng nay. Nhà cung cấp hiện không còn hàng 2 model này và cũng chưa rõ chúng có về hàng tiếp hay không", bà Minh Tâm, đại diện một hệ thống bán lẻ khác cho biết.

Hiện tại, người dùng vẫn có thể tìm mua iPhone 6S và 6S Plus phiên bản 32 GB với mức giá lần lượt 6,5 và 7,4 triệu đồng tại một số hệ thống có quy mô nhỏ hơn. Tuy nhiên, lượng hàng có thể sẽ không còn nhiều.

Bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus được Apple giới thiệu từ năm 2015. Đây cũng là những chiếc iPhone cuối cùng còn hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Model này đã bị Apple "khai tử" vào tháng 9/2018 tại sự kiện ra mắt thế hệ iPhone XS.

Dù đã 5 năm tuổi, bộ đôi này liên tục lọt top những mẫu máy bán chạy nhất ở phân khúc giá 7-10 triệu đồng tại thị trường Việt Nam trong nhiều tháng. Theo số liệu từ GfK vào tháng 9/2019, chỉ với 2 sản phẩm trên, Apple đã dễ dàng có được 7,3% thị phần ở khoảng giá này.

"So với 6S, iPhone 6S Plus thu hút được nhiều sự chú ý từ người dùng hơn. Vào nhiều tháng liên tiếp trong năm 2019, đây là model bán chạy thứ hai về số lượng và thứ ba về doanh thu tại hệ thống", ông Phong cho biết thêm.

So với những thiết bị Android tầm trung đời mới, cặp "con cưng" của Apple hiện tỏ ra lép vế về nhiều mặt như thiết kế, hiệu năng và camera. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ cập nhật phần mềm từ Apple, bộ đôi này vẫn có thể đáp ứng tốt các trải nghiệm sử dụng cơ bản từ khách hàng, đặc biệt là những người yêu thích hệ điều hành iOS, muốn có một sản phẩm giá rẻ để trải nghiệm nền tảng này.

Tại thị trường xách tay, iPhone 6S và 6S Plus phiên bản bộ nhớ trong 16 GB có mức giá lần lượt khoảng 3 triệu đồng và 4 triệu đồng. Mức giá trên có thể thay đổi tùy theo màu sắc cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi của từng hệ thống.

iPhone 6S, 6S Plus sap bien mat o Viet Nam hinh anh 2 2e148a206e443e86d9e85ea6ea06d8eb.jpg

Bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus sẽ dần thay thế cho 6S, 6S Plus ở phân khúc tầm trung, cận cao cấp. Ảnh: Marques Brownlee.

Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, dù không còn "hot" như vài năm trước nhưng doanh số của bộ đôi iPhone 6S, 6S Plus vẫn duy trì ở mức ổn định. Đây cũng là thế hệ iPhone đời cũ nhất hiện còn được bày bán tại nhiều cửa hàng.

Đại diện một số cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay tại Hà Nội cho biết hệ thống của họ đã ngừng kinh doanh những mẫu máy đời cũ hơn như iPhone 5, 5S hay 6. Nguyên nhân đến từ nguồn hàng không ổn định, chất lượng sản phẩm khó đảm bảo cũng như những sản phẩm này không còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng.

"Đối với iPhone đời cũ, khách hàng nên chọn mua từ thế hệ 6S và 6S Plus trở lên. Những model này vẫn còn hỗ trợ cập nhật hệ điều hành iOS 13 mới nhất và có thể sử dụng thêm 1-2 năm nữa", ông Nguyễn Hoàng Giang, chủ một hệ thống kinh doanh iPhone xách tay lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội chia sẻ.