19 triệu đồng là mức giá mà một số cửa hàng tại Hà Nội đang chào bán mẫu iPhone XS bản 64 GB bộ nhớ trong hàng qua sử dụng. Chúng là phiên bản quốc tế, được xách tay từ thị trường Mỹ. Máy có thể sử dụng mọi tính năng như hàng chính hãng. Đồng thời, người dùng tại Việt Nam cũng có thể sử dụng eSIM với sản phẩm này.

"Tôi không nghĩ một chiếc điện thoại qua sử dụng lại có giá bán cao như vậy. Với mức giá này, tôi hoàn toàn có thể chọn mua những sản phẩm cao cấp mới, hàng chính hãng", anh Bùi Tú Anh, 24 tuổi, nhân viên văn phòng tại Đống Đa, Hà Nội chia sẻ.

iPhone XS cu ve VN voi muc gia 'tren troi' hinh anh 1
iPhone XS hàng qua sử dụng được một số cửa hàng nhập về bán với mức giá hơn 20 triệu đồng.

Mức giá trên có thể chênh lệch khoảng vài trăm nghìn đồng tùy theo màu sắc và chế độ bảo hành của từng cửa hàng. Nó thấp hơn khoảng 8 triệu đồng so với máy mới chính hãng và 3,5 triệu đồng so với hàng mới xách tay.

“Giá nhập của những chiếc iPhone XS qua sử dụng vẫn tương đối cao. Thêm vào đó, nhu cầu của người dùng với sản phẩm này cũng không thực sự cao. Hiện tại, cửa hàng chưa có kế hoạch nhập mặt hàng này về bán”, ông Nguyễn Hoàng Giang, chủ một cửa hàng bán iPhone lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội chia sẻ.

"Trong bộ 3 sản phẩm iPhone 2018, XS là thiết bị ít được người dùng quan tâm nhất. Lượng máy bán ra của sản phẩm này cũng kém hơn hẳn khi so với XS Max hoặc XR", ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ nói.

Ông Tân cho biết thêm iPhone 7 Plus và iPhone X vẫn là 2 sản phẩm bán chạy nhất trong nửa năm qua. Trong khi đó, iPhone XS Max và XR chính hãng lại là sản phẩm mũi nhọn mang về doanh thu cho hệ thống.

Ngay cả ở thị trường chính ngạch, iPhone XS cũng không phải là mặt hàng được nhiều người dùng chú ý.

"Doanh số của iPhone XS nói riêng và dòng sản phẩm iPhone 2018 của Apple nói chung giảm đáng kể so với các thiết bị tiền nhiệm. Bên cạnh đó, những sản phẩm này cũng không còn giữ được sức hút như trước do gặp phải sự cạnh tranh lớn từ các hãng đối thủ như Samsung, Huawei", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ TGDĐ chia sẻ.

iPhone XS cu ve VN voi muc gia 'tren troi' hinh anh 2
Với mức giá hiện tại, nhiều chủ cửa hàng nhận định sẽ ít người dùng quan tâm thiết bị này.

Hiện tại, trong phân khúc giá hơn 19 triệu đồng, iPhone XS hàng qua sử dụng đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt đến từ chính “gà nhà” là iPhone X xách tay hàng mới. Máy có thiết kế tương tự XS, hiệu năng không khác biệt nhiều, đầy đủ phụ kiện.

Thậm chí với số tiền trên, người dùng hoàn toàn có thể sở hữu được những mẫu điện thoại Android cao cấp nhất vừa ra mắt như Huawei P30 Pro hay Samsung Galaxy S10.

iPhone XS phiên bản Caviar Edition giá 8.000 euro Caviar vừa giới thiệu chiếc iPhone XS với mặt lưng mạ vàng, 252 viên kim cương cùng chiếc đồng hồ cơ. Model này được bán với giá 8.000 euro.