Theo dự đoán của iPrice Group, nếu người tiêu dùng đợi đến khoảng tháng 3 năm sau, giá bán của iPhone 11 có thể sẽ giảm xuống mức dễ chịu hơn là xấp xỉ 22-25,5 triệu đồng tùy dung lượng (Nguồn ảnh: Internet).

iPhone 11 chính thức được công bố cho thị trường Mỹ ngày 10/9 vừa qua ngay lập tức tạo ra một cơn sốt toàn cầu. Như thường lệ thì một trong những đề tài được bàn tán sôi nổi nhất là giá bán của các mẫu điện thoại cao cấp này.

Nhìn chung, với mức dự báo khoảng từ 23 đến 27 triệu đồng tùy dung lượng thì giá bán của iPrice 11 được đánh giá là khá mềm so với iPhone XS hay iPhone X trước đó. Tuy nhiên, như thường lệ, khi về đến Việt Nam, máy sẽ bị đội giá lên cao và vượt tầm tay của nhiều người.

Một trong những giải pháp nếu người tiêu dùng muốn sở hữu chiếc điện thoại này là chờ một thời gian cho cơn sốt hạ nhiệt và giá bán lẻ giảm xuống. Song thời gian chờ bao nhiêu và có đáng để chờ hay không vẫn là câu hỏi của nhiều người.

Để đưa ra câu trả lời xác đáng cho những băn khoăn trên của người tiêu dùng, Công ty tìm kiếm và so sánh giá iPrice Group mới đây đã nghiên cứu giá bán trên các trang thương mại điện tử của các mẫu iPhone, từ đó đưa ra dự đoán về những đợt giảm giá có thể có cho smartphone iPhone 11. Các dòng máy được iPrice Group phân tích bao gồm: iPhone 7, iPhone 8, iPhone X và iPhone Xs.

Chia sẻ thêm về phương pháp nghiên cứu, đại diện iPrice Group cho biết, các mẫu điện thoại được phân tích trong nghiên cứu này là máy iPhone mới nguyên, màu bạc, dung lượng 256GB. Giá bán gốc được lấy theo Apple tại website Apple.com. Giá bán vào các thời điểm 6 tháng sau ngày mở bán và 1 năm sau ngày mở bán lấy từ cơ sở dữ liệu của iPrice, tập hợp từ hàng trăm sàn thương mại điện tử khắp cả nước.

Kết quả nghiên cứu mới của iPrice Group cho thấy, đợt giảm giá gần nhất cho các mẫu iPhone sẽ diễn ra tầm 6 tháng sau ngày chính thức mở bán (Nguồn ảnh: iPrice Group)

Kết quả nghiên cứu mới của iPrice Group cho thấy, đợt giảm giá gần nhất cho các mẫu iPhone sẽ diễn ra tầm 6 tháng sau ngày chính thức mở bán. Vào thời điểm này, thị trường đã hạ nhiệt, cộng thêm sự ra mắt của các dòng máy mới hơn, giá rẻ hơn, dẫn đến các dòng iPhone trên thị trường hàng xách tay cũng được giảm giá trung bình khoảng 5%.

Như vậy, theo dự đoán của iPrice Group, đối với iPhone 11, nếu người tiêu dùng đợi đến khoảng tháng 3 năm sau, giá bán của mẫu smartphone này sẽ được giảm xuống mức dễ chịu hơn là 22 - 25,5 triệu đồng tùy dung lượng.

Tiếp sau đó, thời điểm 1 năm sau ngày mở bán sẽ có một đợt giảm giá sâu đến hơn 15%. Nguyên nhân chính vì đây cũng là thời điểm thị trường đang chờ đón thế hệ iPhone kế tiếp. Như vậy, nếu người dùng thật sự kiên nhẫn và không quan tâm đến việc chạy theo các dòng máy mới nhất thì họ có thể đợi đến tháng 9 năm sau, khi giá iPhone 11 chỉ còn khoảng 19-23 triệu đồng tùy dung lượng.

Và cuối cùng, nếu muốn mua iPhone 11 máy mới với chỉ nửa giá, người dùng có thể phải đợi đến tận năm 2022. Kết quả này có được khi quan sát giá bán dòng iPhone 7, hiện được bán trên các sàn thương mại điện tử với giá xấp xỉ 10 triệu đồng, bằng chưa đến 50% so với giá bán ra hồi 3 năm trước.