Theo Guardian, Ivanka Trump - con gái Tổng thống Trump đã bị các nhân vật trong giới công nghệ chỉ trích dữ dội vì thiếu trình độ ngay trước khi phát biểu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2020 ở Las Vegas, Mỹ.

CES là một trong những triển lãm thương mại công nghệ lớn nhất năm. Vì thế, quyết định mời một nhân vật xa lạ trong giới công nghệ như Ivanka Trump tới làm diễn giả chính của ban tổ chức đã vấp phải những chỉ trích nặng nề.

Ivanka Trump bi chi trich tai CES 2020 hinh anh 1 ivanka_trump_ces_2020.jpg

Bài phát biểu dài 30 phút của Ivanka Trump tại CES 2020 bị phần đông khán giả bên dưới thể hiện sự thờ ơ. Ảnh: CNET.

Đặc biệt hơn, phản ứng gay gắt nhất đến từ chính những nhân vật hàng đầu của phái nữ trong ngành công nghệ. Sau khi có thông tin Ivanka Trump sẽ là diễn giả chính tại sự kiện công nghệ lớn nhất năm này, nhóm Women Who Tech đã bày tỏ sự không hài lòng trên mạng xã hội trước quyết định của ban tổ chức.

“Đây là một sự xúc phạm đối với những người phụ nữ hoạt động trong ngành công nghệ. Chúng tôi đã phải làm việc chăm chỉ và nỗ lực hết sức trong trường đại học ở nhiều lĩnh vực như kỹ thuật, toán học và khoa học ứng dụng. Chúng tôi rõ ràng xứng đáng có được những đặc quyền này thay vì một người mà bạn không hề biết”, nhà đầu tư Elisabeth Fullerton thể hiện sự bức xúc.

Nhà phát triển game Brianna Wu - người đang tranh cử vào Quốc hội Mỹ với tư cách ứng viên đảng Dân chủ ở bang Massachusetts cũng chỉ trích quyết định này trên Twitter.

“Ngoài yếu tố chính trị khi là một người thuộc chính quyền Trump, Ivanka rõ ràng không phải là người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Cô ấy cũng không phải là một CEO hay người nổi bật trong thế giới công nghệ”, Wu viết.

Ivanka Trump là doanh nhân, cựu người mẫu thời trang Mỹ. Hiện tại, cô là cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cũng là cha của mình.