Japan Display, công ty Nhật Bản ký hợp đồng sản xuất màn hình cho điện thoại iPhone đang chật vật để tìm cách chuyển đổi mô hình sang sản xuất tấm màn OLED thay cho màn LCD. Theo CEO Wisnton, sẽ cần ít nhất 2 năm nữa để dây chuyển sản xuất này có thể ổn định và đi vào sản xuất hàng loạt màn OLED cho iPhone.

Theo một số thông tin mới, màn hình của iPhone sẽ được Japan Display sản xuất tại nhà máy Hakusan ở tỉnh Ishikawa, Nhật Bản.

CEO của Japan Display cho biết: “Để xây dựng một nhà máy sản xuất màn hình OLED hoàn chỉnh ở Trung Quốc mất tới 3 - 4 năm trước khi sản phẩm có thể đi vào sản xuất hàng loạt. Để xây nhà máy tại Hakusan, việc này chỉ mất khoảng 2 năm tới 2 năm rưỡi. Chi phí xây tại Hakusan cũng giảm đi một nửa hoặc hơn. Chúng tôi không được phép chờ tới 3 hay 4 năm mới có thể đưa màn hình OLED của JDI ra thị trường. Các khách hàng lớn không thể kiên nhẫn đợi lâu như vậy”. Trong các khách hàng của Japan Display, Apple chiếm tới 60% các đơn hàng.

Hiện tại, Japan Display cũng đang sản xuất màn hình cho chiếc iPhone XR của Apple. iPhone XR là sản phẩm điện thoại bán chạy nhất hiện nay của Apple, nó là một trong nhóm 3 sản phẩm mà Apple đã tung ra hồi năm 2018. Với việc doanh thu iPhone trên toàn cầu của Apple sụt giảm, doanh thu của Japan Display cũng giảm theo đáng kể. Chỉ trong quý 2 năm 2019, Japan Display đã lỗ 83,2 tỷ Yên (786 triệu USD).

Khi Apple chuyển sang sử dụng màn OLED cho tất cả các mẫu iPhone ra mắt trong năm 2020, việc sản xuất tấm màn LCD không còn hiệu quả nữa. Vì vậy, Japan Display cố gắng bắt kịp xu hướng sản xuất màn OLED. Apple cũng vừa mới ký hợp đồng làm màn OLED cho Apple Watch với Japan Display.

Nếu có thể đáp ứng nhu cầu của Apple, Japan Display sẽ trở thành nhà cung cấp màn OLED chính cho iPhone trong tương lai.