Kaspersky Lab vừa công bố Báo cáo Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp, tổng hợp thông tin về các sáng kiến công nghệ, giáo dục và từ thiện của công ty.

Kaspersky Lab cho biết ủng hộ bình đẳng giới trong ngành công nghệ, vì lực lượng lao động đa dạng làm cho các doanh nghiệp thành công hơn, năng suất và năng động hơn. Công ty cho rằng ngành công nghiệp bảo mật cần nhiều phụ nữ hơn để thu hẹp khoảng cách kỹ năng và mở rộng quan điểm của ngành về những mối đe dọa đó.

Lao động nữ tại Kaspersky.

Bên cạnh việc truyền cảm hứng cho phụ nữ trong ngành CNTT, công ty giúp phụ huynh giữ con cái của họ an toàn thông qua công nghệ. Những giải pháp này bao gồm ứng dụng di động Kaspersky Safe Kids cho phép cha mẹ xác định vị trí con cái bất kì lúc nào. Ứng dụng thậm chí còn gửi thông báo nếu trẻ ở trong khu vực lạ.

Chẳng hạn trường hợp ở Nam Phi, mẹ Lida Erasmus đã dựa vào ứng dụng này để tìm cô con gái tuổi teen sau khi cô bé rời khỏi nhà với một chàng trai trẻ và đã không trở về. Linda đã vượt qua nỗi sợ hãi của mình khi cô có thể lần theo dấu vết của con gái và lái xe đến địa điểm để đón cô bé về.

Kaspersky Lab cũng thường xuyên tổ chức roadshow Safe Kids để nâng cao nhận thức về an toàn cho trẻ em về Internet. Trẻ em từ 7 đến 13 tuổi ở Johannesburg và Cape Town, cũng như một phần của Đông Á, đã được dạy cách giữ an toàn cho bản thân trong cả tình huống thực và ảo có thể dẫn đến nguy hiểm.

Ông Eugene Kaspersky, CEO của Kaspersky Lab cho rằng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có thể không phải là trách nhiệm rõ ràng nhất, nhưng nó vẫn rất quan trọng đối với sự phát triển văn hóa doanh nghiệp. Kaspersky tập trung vào các dự án gần với công việc của công ty, như cung cấp quyền truy cập vào các giải pháp bảo mật miễn phí hoặc dạy trẻ em về an toàn trực tuyến, và chúng tôi cũng có các dự án để đảm bảo bình đẳng giới và để thúc đẩy giáo dục ngành STEM.