Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành Nhóm kinh doanh tiêu dùng – Huawei Consumer Business Group - mới đây công bố mục tiêu chiến lược mới của công ty trên tài khoản Sina Weibo chính thức của ông.

Theo đó, ông Yu đặt mục tiêu Huawei sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới; trong đó Honor - thương hiệu con của Huawei - sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại Trung Quốc và thứ tư trên thế giới.

Chiếc View20 của Honor, thương hiệu con của Huawei - Ảnh: Cnet

Honor sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm tiên tiến và đầu tư vào đổi mới công nghệ, quản lý phân phối các kênh bán lẻ, đồng thời duy trì chiến lược thương hiệu kép với Huawei.

Ông Richard Yu tin rằng, gộp hai thương hiệu Huawei và Honor có thể sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong năm nay.

Mục tiêu này của ông Yu dựa trên 7 chiến lược khác đã được triển khai từ năm 2012, gồm: chuyển đổi từ nhà sản xuất thiết kế gốc (Original Design Manufacturer) sang thương hiệu sản xuất thiết bị gốc độc lập (Original Equipment Manufacturing), đồng thời nâng cấp từ thiết bị đầu cuối thông minh cấp thấp lên trung cấp đến cao cấp. Hãng cũng gừng bán điện thoại thuần nghe-gọi (feature phone) phân khúc giá rẻ với doanh số cao nhưng lợi nhuận thấp

Hãng cũng phát triển bộ vi xử lý riêng, gồm HiSilicon và chip Balong. Cùng với đó, phát triển kinh doanh thương mại điện tử, thiết kế hướng đến cảm xúc trải nghiệm của người dùng, đồng thời phát triển mạnh mảng phần cứng trên toàn cầu.

Nhãn hàng Honor của Huawei cũng đạt được các thành công nhất định khi bán hơn 10 triệu chiếc trên toàn cầu.

Theo IDC, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu giảm 3,1% trong ba quý đầu năm 2018. Trong khi đó, Honor tăng 27,1% so với cùng quý. Ngoài ra, thương hiệu này đã đạt mức tăng hàng năm (YoY) hơn 170% doanh số bán hàng quốc tế trong năm 2018. Theo IDC, Honor xếp thứ 2 về doanh số bán hàng trực tuyến toàn cầu với mức tăng 29,4% YoY trong năm 2018.

Honor View20 hiển thị toàn màn hình - Ảnh: Cnet

Honor mới đây tung ra chiếc View20 hiển thị toàn màn hình với camera giấu bên trong thân máy. Màn hình all-view của View20 kích thước 6,4 inch độ phân giải 2310p x 1080p với 398 PPI. Camera sau của máy có công nghệ 3D TOF có các tính năng như Chơi game 3D dựa trên chuyển động, Tạo hình 3D và thực tế tăng cường Magic AR.