Khác biệt lớn nhất giữa Google và Facebook

Trong khi Google thiên về xử lý kỹ thuật và các thuật toán, Facebook lại nhìn nhận các hành vi giao tiếp của người dùng theo cách của các nhà tâm lý học.

Google và Facebook là 2 trong số các hãng công nghệ lớn nhất, nổi tiếng nhất mà bạn có thể làm việc hiện nay. Mỗi công ty đều nổi tiếng với các ưu đãi, trụ sở hoành tráng song văn hóa lại vô cùng khác biệt.

Paul Adams, Phó Chủ tịch Sản phẩm tại Intercom, từng có cơ hội làm tại Google 3 năm (2007-2010) trước khi chuyển sang Facebook (2011-2013). Anh đã chia sẻ một số điểm tương đồng giữa Google và Facebook, đó là phát triển các sản phẩm giúp mọi người liên lạc với nhau cũng như tìm kiếm thông tin dễ hơn. Dù vậy, họ suy nghĩ theo những cách hoàn toàn khác nhau.

Đối với Adams, khác biệt lớn nhất là Google có xu hướng thiên về kỹ thuật nhiều hơn, giải quyết các vấn đề công nghệ khó trong khi Facebook giống với một công ty tâm lý xã hội, muốn tạo ra nhiều cách giao tiếp hơn cho con người. Tất nhiên, Facebook cũng có nhiều thành tựu về kỹ thuật nhưng đây không phải sứ mệnh của họ.

 

“Những thứ họ bàn luận và cảm thấy hứng thú thường là về giao tiếp của con người và tâm lý của họ”, Adams tiết lộ. Chẳng hạn, Facebook sẽ nghĩ về cách mọi người liên lạc như cách các nhà tâm lý học xã hội vẫn nghĩ.

Google không nhìn nhận giao tiếp như vậy. Các cuộc hội thoại tại Google xoay quanh Google+ (Adams giúp phát triển Circles, một trong các tính năng cốt lõi của Google+) liên quan đến thuật toán và xếp hạng, như làm thế nào để đưa nội dung vào vòng kết nối, xếp hạng nó, thuật toán cho nó là gì.

Theo Adams, tin nhắn và mạng xã hội đã nằm trong DNA của Facebook ngay từ những ngày đầu. Sau khi Adams rời Facebook đến Intercom tháng 5/2013, mạng xã hội tiếp tục thực hiện các bước đi tiếp theo vào lĩnh vực di động như tách Messenger, mua lại WhatsApp. Tháng trước, Facebook mở rộng Messenger thành nền tảng để người dùng tương tác với các doanh nghiệp như theo dõi hành trình gửi hàng ngay trong ứng dụng.

Chủ đề :
 
List comment
 

VNG sẽ thay đổi chiến lược khi quyết định sẽ đầu tư mạnh cho các startup công nghệ giàu tiềm năng của Việt Nam, hướng tới một hệ sinh thái doanh nghiệp công nghệ trong nước phát triển.  

 

Năm 2020, startup công nghệ Đông Nam Á vượt qua khó khăn của dịch Covid-19 và thu hút số tiền đầu tư gần tương đương năm 2019, đánh bại các khu vực mới nổi khác.

 

Ra mắt chưa tròn 2 năm, giữa thời điểm Covid-19 bùng phát, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Anh đã được định giá 5,6 tỷ USD.

 

VNG vừa quyết định rót khoản tiền tương đương 138 tỷ đồng vào Got It, một nền tảng chuyên cung cấp quà tặng điện tử.

 

Genetica của hai người Việt nhận khoản đầu tư ban đầu 2,5 triệu USD từ các nhà đầu tư ở Silicon.

 
 

Trong các công ty khởi nghiệp ở khu vực Tây Phi có nữ giới tham gia sáng lập, chỉ 10% huy động vốn thành công trên 1 triệu USD trong cả thập kỷ qua. Một số quỹ đầu tư mạo hiểm ở đây nhận thấy cần phải thay đổi.

Công ty đầu tư mạo hiểm Genesia của Nhật Bản dẫn đầu vòng đầu tư 700.000 USD vào startup truyền thông Việt Nam.  

BAEMIN vừa qua đã tổ chức các khóa học sơ cấp cứu dành cho đối tác tài xế và nhận được nhiều phản hồi vô cùng tích cực.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123