Khác biệt lớn nhất giữa Google và Facebook

Trong khi Google thiên về xử lý kỹ thuật và các thuật toán, Facebook lại nhìn nhận các hành vi giao tiếp của người dùng theo cách của các nhà tâm lý học.

Google và Facebook là 2 trong số các hãng công nghệ lớn nhất, nổi tiếng nhất mà bạn có thể làm việc hiện nay. Mỗi công ty đều nổi tiếng với các ưu đãi, trụ sở hoành tráng song văn hóa lại vô cùng khác biệt.

Paul Adams, Phó Chủ tịch Sản phẩm tại Intercom, từng có cơ hội làm tại Google 3 năm (2007-2010) trước khi chuyển sang Facebook (2011-2013). Anh đã chia sẻ một số điểm tương đồng giữa Google và Facebook, đó là phát triển các sản phẩm giúp mọi người liên lạc với nhau cũng như tìm kiếm thông tin dễ hơn. Dù vậy, họ suy nghĩ theo những cách hoàn toàn khác nhau.

Đối với Adams, khác biệt lớn nhất là Google có xu hướng thiên về kỹ thuật nhiều hơn, giải quyết các vấn đề công nghệ khó trong khi Facebook giống với một công ty tâm lý xã hội, muốn tạo ra nhiều cách giao tiếp hơn cho con người. Tất nhiên, Facebook cũng có nhiều thành tựu về kỹ thuật nhưng đây không phải sứ mệnh của họ.

 

“Những thứ họ bàn luận và cảm thấy hứng thú thường là về giao tiếp của con người và tâm lý của họ”, Adams tiết lộ. Chẳng hạn, Facebook sẽ nghĩ về cách mọi người liên lạc như cách các nhà tâm lý học xã hội vẫn nghĩ.

Google không nhìn nhận giao tiếp như vậy. Các cuộc hội thoại tại Google xoay quanh Google+ (Adams giúp phát triển Circles, một trong các tính năng cốt lõi của Google+) liên quan đến thuật toán và xếp hạng, như làm thế nào để đưa nội dung vào vòng kết nối, xếp hạng nó, thuật toán cho nó là gì.

Theo Adams, tin nhắn và mạng xã hội đã nằm trong DNA của Facebook ngay từ những ngày đầu. Sau khi Adams rời Facebook đến Intercom tháng 5/2013, mạng xã hội tiếp tục thực hiện các bước đi tiếp theo vào lĩnh vực di động như tách Messenger, mua lại WhatsApp. Tháng trước, Facebook mở rộng Messenger thành nền tảng để người dùng tương tác với các doanh nghiệp như theo dõi hành trình gửi hàng ngay trong ứng dụng.

Chủ đề :
 
List comment
 

Nhà mạng Telkomsel thông báo đầu tư 300 triệu USD vào Gojek, công ty tư nhân lớn nhất Indonesia.  

 

Đông Nam Á đang tận hưởng sự bùng nổ công nghệ. Thương vụ M&A lịch sử giữa Grab và một SPAC có thể nâng định giá kỳ lân này lên gần 40 tỷ USD, mở ra chương mới cho bức tranh startup khu vực.  

 

Đông Nam Á sẽ là ưu tiên của công ty đầu tư tư nhân Horizons Venture của tỷ phú Hong Kong Li Ka Shing do nền kinh tế số trong khu vực đang bùng nổ.

 

Tham gia Shark Tank mùa 1, 2 với tư cách đại diện VinaCapital, không ai biết là VinaCapital hay Shark Thái Vân Linh đã xuống tiền cho các startup chưa. Chỉ biết Shark Linh là một KOL thứ thiệt và đang “hăm hở” khởi nghiệp lần 4 với TVL Group.

 

Hơn một nửa các start-up tham gia chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank) mùa 4 là các start-up về công nghệ.

 
 

Nguồn tin của Reuters tiết lộ Grab cân nhắc niêm yết tại Singapore sau khi hoàn thành IPO tại Mỹ thông qua thương vụ sáp nhập SPAC trị giá 40 tỷ USD.

Hai đồng sáng lập Grab đã biến giải thưởng 10.000 USD khi còn đi học thành một ‘siêu ứng dụng’ đáng giá 40 tỷ USD.

VNG sẽ thay đổi chiến lược khi quyết định sẽ đầu tư mạnh cho các startup công nghệ giàu tiềm năng của Việt Nam, hướng tới một hệ sinh thái doanh nghiệp công nghệ trong nước phát triển.  

Năm 2020, startup công nghệ Đông Nam Á vượt qua khó khăn của dịch Covid-19 và thu hút số tiền đầu tư gần tương đương năm 2019, đánh bại các khu vực mới nổi khác.

Ra mắt chưa tròn 2 năm, giữa thời điểm Covid-19 bùng phát, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Anh đã được định giá 5,6 tỷ USD.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123