Samsung Galaxy J8 - chiếc điện thoại khách hàng Ngô Hải Dương đang khiếu nại đề nghị Lazada phải trả như đã hứa. Ảnh Internet

Theo thông tin khiếu nại gửi lên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), khách hàng Ngô Hải Dương (trú tại Thái Thụy, Thái Bình) cho hay: ngày 27/9/2018 khách hàng này đặt mua của Lazada Việt Nam (Công ty TNHH Recess) đơn hàng 207653843256902 là chiếc tủ lạnh Samsung RB30N4180B1/SV 307 màu đen.

Tại thời điểm đó, Lazada thông báo thực hiện chương trình khuyến mãi sẽ tặng kèm điện thoại Samsung Galaxy J8 và một món quà trị giá hơn 2 triệu đồng. Số quà tặng khuyến mãi này sẽ được gửi trong thời gian 7-14 ngày sau khi nhận được hàng.

Ngày 29/9/2018, phía Lazada đã giao chiếc tủ lạnh cho khách hàng Ngô Hải Dương nhưng đến giữa tháng 11 (sau hơn 1 tháng), khách hàng này vẫn chưa nhận được quà khuyến mãi như Lazada đã hứa dù rất nhiều lần gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng để khiếu nại.

“Mỗi khi tôi liên hệ, phía Lazada đều chỉ thông báo chờ bộ phận liên quan giải quyết”, khách hàng Ngô Hải Dương bày tỏ sự thất vọng.

Sau hơn 1 tháng ròng rã đòi lại quyền lợi chính đáng không được, cực chẳng đã, khách hàng này phải làm đơn khiếu nại gửi lên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) để nhờ cơ quan chức năng can thiệp, yêu cầu Lazada Việt Nam thực hiện đúng lời hứa, trả hàng khuyến mãi theo chương trình đã công bố.

Trong suốt thời gian qua, Lazada Việt Nam (Công ty TNHH Recess, có địa chỉ tại tầng 15 Tòa nhà Empress, số 138-142 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM) liên tục bị khách hàng khiếu nại.

Phía Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) từng cho hay đã tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại doanh nghiệp này.

Các vụ việc của người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn chủ yếu tập trung vào những hành vi như chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm...