Thao tác tiện lợi, bảo mật cao

Những năm gần đây đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của giải pháp thanh toán QR. Giải pháp này hiện có sự tham gia đồng thời của ngân hàng, doanh nghiệp và sự đón nhận từ phía khách hàng, do đó, thanh toán qua mã QR được đánh giá sẽ sớm trở nên phổ biến.

Phương thức sử dụng cách thanh toán này được đánh giá đơn giản, gọn nhẹ, dễ sử dụng và thân thiện cho người tiêu dùng. Theo đó, các khách hàng không cần tải thêm ứng dụng để sử dụng dịch vụ, tính năng QR Pay được tích hợp sẵn trên ứng dụng di động của các ngân hàng.

Để thanh toán, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng ngân hàng, chọn tính năng QR Pay, quét mã VNPAY-QR tại các điểm chấp nhận thanh toán, quá trình thanh toán hoàn tất chỉ với vài giây ngay sau bước xác thực giao dịch bằng mật khẩu hoặc vân tay.

Hiện nay, khách hàng có thể thanh toán bằng QR ở khắp các lĩnh vực từ ăn uống, mua sắm, đi taxi, thanh toán hóa đơn, cước truyền hình…. Cũng theo một thống kê, tính năng thanh toán bằng mã QR hiện được khoảng 18 ngân hàng như BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank, TPBank, VPBank, Maritime Bank, SCB, SHB... áp dụng, với hơn 8 triệu người dùng.

Một trong những khách hàng may mắn trúng giải.

Không nằm ngoài xu thế này, tháng 10/2018 vừa qua, nhà mạng MobiFone đã triển khai thanh toán cước trả sau bằng cách quét mã QR trên website Portal của MobiFone và trên ứng dụng My MobiFone.

Một trong những khách hàng may mắn trúng giải.

Bên cạnh đó, mã VNPAY-QR cũng được gửi kèm trong thông báo cước qua email, in trên hóa đơn giấy. Mã QR sẽ chứa các thông tin liên quan đến việc đăng ký thông tin thuê bao của khách hàng. Mỗi thuê bao sẽ có 1 mã QR khác nhau.

Theo đó, thuê bao MobiFone hoàn toàn có thể thanh toán cước di động bằng những thao tác đơn giản thay vì phải đến cửa hàng, nạp tiền bằng thẻ cào hay nạp trực tuyến với nhiều bước nhập thông tin phức tạp.

“Tất cả những gì tôi phải làm là chọn tính năng QR Pay trong ứng dụng ngân hàng trên điện thoại, quét mã hiển thị trên thông báo cước, mọi thông tin được hiển thị đầy đủ, sau bước xác thực bằng OTP là giao dịch hoàn tất, chỉ mất vài giây. Tôi bỏ qua được nhiều bước tốn thời gian như điền thông tin hay nhập tài khoản ngân hàng để thanh toán như trước đây. Với những người luôn tất bận với nhiều việc tại cơ quan, việc nội trợ như tôi thì việc có thể dễ dàng thanh toán cước trả sau cho cả nhà trong vài phút là một điều tuyệt vời” Chị Hạnh một nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ sau khi trải nghiệm thanh toán cước MobiFone bằng QR Pay.

Thanh toán cước bằng mã VNPAY-QR trúng iPhone X 256GB mỗi tuần

Được biết, từ nay đến hết tháng 12/2018, khách hàng lựa chọn thanh toán cước bằng QR Pay trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng sẽ có cơ hội tham gia quay thưởng hàng tuần trúng nhiều phần quà giá trị như iPhone X 256GB, chỉ vàng 9999, thẻ nạp điện thoại các mệnh giá 500.000đ, 300.000đ, 100.000đ, tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên tới 600 triệu.

Với mỗi giá trị thanh toán 100,000 đồng, khách hàng sẽ sở hữu 01 mã dự thưởng để tham gia trong một đợt. MobiFone sẽ thực hiện quay thưởng vào thứ 3 hàng tuần để xác định chủ nhân may mắn nhận quà tặng.

Trải qua 5 tuần triển khai, chương trình đã tìm ra chủ nhân của 5 chiếc iPhone X, 15 chỉ vàng và gần 500 thẻ cào điện thoại đã được trao tặng

Một trong những khách hàng may mắn trúng giải.

Danh sách các thuê bao trúng thưởng hàng tuần được đăng tải trên website: http://www.mobifone.vn vàhttps://www.vnpayqr.vn/