Khách hàng Lâm Minh Q. (1977, TP.HCM) gửi thư đến ICTnews cho biết chiếc Samsung Galaxy Note 9 của ông không sạc được qua cổng USB-C. Ông mang máy ra trung tâm bảo hành Samsung nhưng không được giải quyết thoả đáng.

Cụ thể, chiếc Galaxy Note 9 của ông Q. thường ngày được sạc bằng sạc không dây bình thường. Một thời gian sau, ông sạc lại bằng cổng USB-C nhưng không sạc được. Ngày 26/7/2019, ông mang máy ra trung tâm bảo hành Samsung (Hải Triều, Quận 1, TP.HCM) để được kiểm tra.

Cổng sạc chiếc Note 9 của ông Q. bị ô xy hoá. Ảnh: Samsung

Theo ông Q., ban đầu nhân viên bảo hành cho biết cổng sạc bị dính bụi, lau sạch sẽ sử dụng được. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh, máy sạc được nhưng mất tính năng sạc nhanh. Ông Q. cho rằng máy đang trong thời hạn bảo hành nên cần được sửa chữa miễn phí, nhân viên không đồng ý vì cho rằng máy bị nước vào - thuộc diện không được bảo hành.

Ông Q. thắc mắc vì ban đầu nhân viên kỹ thuật cho rằng máy bị bụi, vệ sinh xong sẽ sử dụng được, sau đó lại nói máy bị ô xy hoá và cuối cùng kết luận máy bị nước vào.

Trong biên bản tiếp nhận máy mà Samsung cung cấp cho ICTnews, chiếc máy được chẩn đoán bị nước vào, không thuộc diện bảo hành. Ảnh chụp máy ông Q. do Samsung cung cấp cũng cho thấy cổng sạc bị rỉ sét. Ông Q. vì bận việc nên không ở lại để ký vào biên bản tiếp nhận máy.

Samsung Việt Nam cho biết dù máy của ông Q. không thuộc diện được bảo hành nhưng vẫn hỗ trợ ông Q. thay thế linh kiện và sửa chữa. Ông Q. xác nhận với ICTnews cho biết sẽ mang máy đến trung tâm bảo hành của Samsung để được hỗ trợ miễn phí.

Do cổng sạc hở và tiếp xúc với không khí nên dễ xảy ra tình trạng bị ô xy hoá nếu tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc môi trường ẩm, Samsung khuyến khích khách hàng lau khô cổng sạc khi bị ẩm, ướt. Ngoài ra, máy nếu bị rơi, cấn có thể làm thay đổi cấu trúc, hỏng các thành phần chống nước, dẫn đến nước và hơi ẩm đi vào làm hỏng máy. Samsung trình bày về khả năng chống nước tại đây: https://www.samsung.com/vn/support/mobile-devices/ip68-and-5atm-standards-on-samsung-devices/, hướng xử lý khi có thông báo báo ẩm cổng sạc trên thiết bị Galaxy: https://www.samsung.com/vn/support/mobile-devices/moisture-detection/