Không chỉ Uber, Grab đang tiến tới việc sáp nhập thêm Gojek

Sau khi thôn tính Uber, Grab đang chuẩn bị có một bước tiến mới khi sáp nhập với đối thủ cạnh tranh là ứng dụng gọi xe GoJek.

Theo thông tin từ DealStreetAsia, các cuộc đàm phán về việc sáp nhập 2 nền tảng gọi xe là Grab và Gojek đã đạt được những kết quả quan trọng. Theo đó, Softbank và các nhà đầu tư khác của Grab và Gojek đang tích cực thúc đẩy hoàn tất thương vụ này. 

Việc đàm phán sáp nhập giữa Grab và Gojek là chủ đề được nhắc tới từ lâu. Tuy nhiên, cái khó của thương vụ này nằm ở các quy định pháp luật liên quan đến cạnh tranh, cùng với đó là sự phản đối của các nhà chức trách. 

Không chỉ Uber, Grab đang tiến tới việc sát nhập thêm GoJek
Sau khi thôn tính Uber tại thị trường châu Ấ, Grab đang chuẩn bị có một bước tiến mới khi sáp nhập với đối thủ cạnh tranh là ứng dụng gọi xe Gojek. Ảnh: Trọng Đạt

Dù thường xuyên có sự trao đổi qua lại, lãnh đạo Grab và Gojek này chỉ thực sự nghiêm túc đàm phán về việc sáp nhập trong vài tháng trở lại đây. 

Hiện vẫn chưa rõ tỷ lệ kiểm soát cổ phần giữa 2 doanh nghiệp trong trường hợp Grab và Gojek sáp nhập. Theo DealstreetAsia, Gojek đang tìm kiếm một tỷ lệ 50 50. Trong khi đó, Grab dường như muốn một tỷ lệ tốt hơn để họ có thể nắm được quyền chi phối. 

Cả Grab và Gojek đều đang được xem như những kỳ lân (start-up có giá trị trên 1 tỷ USD) hiếm hoi của khu vực Đông Nam Á. Grab có xuất phát điểm tại Malaysia, trong khi đó Gojek đến từ Indonesia. 

 
Không chỉ Uber, Grab đang tiến tới việc sát nhập thêm GoJek
Tại Việt Nam, Gojek chính là phiên bản mới của ứng dụng gọi xe GoViet.

Thị trường chính của cả 2 doanh nghiệp này đều nằm ở các quốc gia tại khu vực Châu Á như Malaysia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia,... Mới đây, Gojek vừa tiến hành hợp nhất tất cả ứng dụng tại 5 thị trường của họ thành một nền tảng duy nhất là ứng dụng Gojek. Cùng với điều này, ứng dụng Gojek đã thay thế sự xuất hiện của GoViet tại thị trường Việt Nam. 

Khởi đầu từ việc cung cấp dịch vụ gọi xe (ô tô, xe máy), tuy vậy cả Grab và Gojek đều có tham vọng phát triển thành một siêu ứng dụng. Việc hợp nhất 2 ứng dụng nếu trở thành sự thật sẽ cung cấp một thị trường khổng lồ để cả 2 hoàn tất tham vọng này.

Tuấn Nghĩa (Theo DealStreetAsia)

Đối tác tài xế, nhà hàng mất quyền lợi khi GoViet đổi tên Gojek Việt Nam?

Đối tác tài xế, nhà hàng mất quyền lợi khi GoViet đổi tên Gojek Việt Nam?

GoViet sắp chuyển đổi thương hiệu thành Gojek Việt Nam đang làm dấy lên nhiều lo lắng về những thay đổi của doanh nghiệp này cũng như những ảnh hưởng đến các đối tác tài xế, nhà hàng và người dùng.

 
List comment
 
Startup nền tảng ứng dụng chăm sóc khách hàng nhận khoản đầu tư 11 tỷ đồng
icon

NextPay vừa công bố đầu tư 11 tỷ đồng vào CNV LOYALTY với sản phẩm nền tảng tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, tiết kiệm chi phí và vận hành hiệu quả hơn.

 
Định danh điện tử hàng triệu người nhờ giải pháp Make in VietNam
icon

Phân biệt thật giả, nhận dạng thông tin tự động qua CMTND, không cần phải nhập liệu khi đăng ký dịch vụ, đó là những tiện ích của phần mềm định danh khách hàng điện tử (eKYC) do một doanh nghiệp Việt Nam phát triển.

 
beGroup: 'Một chính sách không thể đáp ứng nguyện vọng của mọi tài xế'
icon

Đại diện beGroup - đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe be, cho biết chính sách thưởng thường mang tính giai đoạn, không cố định và được điều chỉnh tùy theo thị trường. Trong khi đó, mức chiết khấu vẫn được giữ nguyên kể từ khi ra mắt ứng dụng. 

 
Sau Now, tài xế beBike lại quây trụ sở đòi giảm chiết khấu và tăng thưởng
icon

Nhiều tài bế beBike tập trung đông gần trụ sở be tại Hà Nội để đưa ra yêu sách giảm chiết khấu và tăng thưởng khi chính sách thưởng mới tại Hà Nội được áp dụng từ hôm nay (17/8).

 
Startup Việt Nam VCC Exchange nhận khoản đầu tư 1,5 triệu USD từ 100x Ventures
icon

Quỹ đầu tư 100x Ventures vừa đầu tư 1,5 triệu USD vào VCC Exchange, thuộc VCC Holdings - một startup Việt Nam về ứng dụng tài sản kỹ thuật số và công nghệ Blockchain.  

 
 
Hàng trăm tài xế quây kín trụ sở Now phản đối chính sách mới
icon

Trưa ngày 12/8, hàng trăm tài xế đối tác của dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến Now đã tập trung tại trụ sở công ty ở Hà Nội để phản đối chính sách mới của ứng dụng này.

Những startup Việt đi tìm lời giải cho giao thông vận tải
icon

Từng bước ứng dụng công nghệ 4.0, các startup Việt đã và đang đưa ra những giải pháp cấp thiết cho ngành giao thông vận tải Việt Nam.

Startup về trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính nhận khoản đầu tư 500.000 USD
icon

Computer Vision Vietnam – CVS eKYC - startup chuyên cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính dành cho các công ty fintech vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 500.000 USD từ Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.tech.

RealStake đã tiên phong công nghệ đầu tư bất động sản như thế nào?
icon

Thực tế hiện nay công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong thị trường bất động sản, nhất là trong giai đoạn kỷ nguyên số hóa như hiện tại. 

Traveloka huy động thành công 250 triệu USD bất chấp Covid-19
icon

Traveloka, ứng dụng du lịch trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á, thông báo đã gọi thành công 250 triệu USD để củng cố hoạt động giữa khủng hoảng Covid-19.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123