Theo những người sáng lập Kipalog (Keep-a-log), giới lập trình viên ở Việt Nam có trình độ khá phân mảnh. Những người có trình độ khá và giỏi đều có tư duy phát triển bản thân rất rõ ràng. Những người này dành nhiều thời gian ngoài giờ để viết dự án và chia sẻ lên GitHub (một trang viết dự án online), viết blog cá nhân chia sẻ kiến thức hay tham gia các nhóm thảo luận công nghệ. Trong khi đó có rất nhiều các bạn trẻ khác tập trung ở các diễn đàn và các nhóm Facebook thực sự có tinh thần học hỏi nhưng tiếp cận với hệ thống kiến thức vẫn gặp khó khăn.

Nhóm sáng lập cho ra đời Kipalog với mục đích làm cầu nối giữa 2 nhóm lập trình viên này. Với ứng dụng này, các lập trình viên khá và giỏi dễ dàng chia sẻ hiểu biết của mình cho nhiều người, trong khi đó những người đang muốn học hỏi có nguồn kiến thức phong phú và chất lượng cao để theo dõi.

Kipalog xây dựng trình soạn thảo hỗ trợ chuẩn markdown - định dạng viết tài liệu kỹ thuật được giới lập trình viên yêu thích. Ứng dụng mất 6 tháng để phát triển, đã giới thiệu ra thị trường được 3 tháng.

Kipalog là một dự án của Kipalog Team, tiền thân là nhóm tác giả của blog kỹ thuật http://ktmt.github.io. Sau 3 năm phát triển, do nhận được rất nhiều lời đề nghị đóng góp nội dung cho blog ktmt của các bạn yêu thích công nghệ khác, nhóm đã dành thời gian phát triển Kipalog -- một ứng dụng để tất cả các bạn yêu thích kỹ thuật khác có thể viết và chia sẻ một cách dễ dàng nhất.