Nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập, Công ty KMS Technology, một trong những đơn vị gia công và phát triển phần mềm hàng đầu cho thị trường Mỹ hiện có 1.000 nhân viên, vừa công bố các mục tiêu kinh doanh trong thời gian tới. Theo đó, công ty này sẽ mở rộng kinh doanh đến thị trường Châu Á, với Việt Nam là trọng tâm.

Ông Lâm Quốc Vũ, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành toàn cầu của KMS Technology, cho biết đặt mục tiêu tăng trưởng trung bình hơn 20% trong vòng bốn năm tới. Trong đó bao gồm tiếp tục phát huy thế mạnh trong mảng gia công và phát triển sản phẩm phần mềm, qua việc mở rộng đội ngũ kinh doanh tại thị trường Úc.

Ông Lâm Quốc Vũ, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành toàn cầu của KMS Technology.

Song song đó, sẽ mở rộng kinh doanh ra khu vực châu Á, với Việt Nam là trọng tâm. Tại thị trường này, KMS chuyên tư vấn và cung cấp các giải pháp về quản lý và phân tích dữ liệu (data analytics); giải pháp quản lý chuỗi cung ứng (supply chain) và tư vấn quản lý chất lượng phần mềm, nhắm đến thị trường khách hàng tầm trung tại Việt Nam và sau đó sẽ là các thị trường tiềm năng trên toàn châu Á.

Ngoài ra, ông Vũ cho biết một sản phẩm dành cho thị trường ngành quản lý nhân sự sẽ được công ty ra mắt trong năm 2019.

“Các doanh nghiệp Việt Nam và khu vực Châu Á cần có các công cụ công nghệ và giải pháp tối ưu để tăng tính cạnh tranh, hỗ trợ phát triển hoạt động kinh doanh. Với bề dày kinh nghiệm phát triển công nghệ với các đối tác quốc tế, chúng tôi tin tưởng có thể đồng hành cùng các doanh nghiệp ở các thị trường này”, ông Lê Trần Bảo Duy, Phó giám đốc mảng dịch vụ của KMS chia sẻ.

Với việc mở rộng kinh doanh như trên, KMS Technology cho rằng sẽ có nhiều cơ hội việc làm chất lượng cao, góp phần phát triển năng lực đội ngũ kỹ sư và lập trình viên người Việt, giúp nâng tầm sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin của Việt Nam trên thị trường thế giới.

Ban giám đốc KMS Technology chia sẻ về các cột mốc đạt được sau 10 năm và chiến lược sắp tới.

KMS Technology khởi đầu từ một doanh nghiệp Việt với 3 thành viên năm 2009, tập trung gia công và phát triển sản phẩm phần mềm cho thị trường Mỹ. Sau 10 năm, công ty đạt 1.000 nhân viên, có khách hàng toàn cầu. Công ty nhiều năm liên tiếp đạt giải thưởng Sao Khuê, được bình chọn trong danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam & Hoa Kì.

Ngoài mạng lưới khách hàng toàn cầu đến từ mảng gia công phần mềm, công ty cũng đã ra mắt các sản phẩm “Made in Vietnam”.

Có thể kể đến QASymphony, sản phẩm đã nhận được khoản đầu tư 40 triệu USD năm 2017, sau đó sáp nhập với công ty Tricentis và chính thức trở thành start-up kỳ lân (Unicorn) của Châu Âu năm 2018.

Ngoài ra, các ứng dụng khác được phát triển bởi đội ngũ kĩ sư người Việt của KMS như: Kobiton cũng đã nhận được khoản đầu tư 3 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm Kinetic (Mỹ); hay Katalon đang có gần 35.000 khách hàng doanh nghiệp toàn cầu đang sử dụng.