Ảnh minh họa: Internet

Theo thông báo nội bộ của Apple mà Bloomberg có được, nhân viên tại một số văn phòng được phép làm việc từ xa, bắt đầu từ 9/3. Từ 6/3, nhân viên tại trụ sở Apple Park được thông báo không cần đến văn phòng. Chính sách mới được mở rộng ra các văn phòng khác tại California, Seattle (Mỹ), Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy, Đức, Pháp, Thụy Sỹ và Anh. Apple cũng nói vẫn trả lương cho các nhân viên làm theo giờ.

Bên cạnh đó, Apple đưa ra một số thay đổi nhằm hạn chế tập trung đông người, đề phòng lây lan virus tại các cửa hàng bán lẻ và cho nhân viên vẫn phải đến làm việc theo yêu cầu. Các thay đổi bao gồm giảm số lượng người tại Apple Store, tạm thời giảm số phiên Today at Apple.

Nhiều hãng cho nhân viên làm việc từ xa do Covid-19

Amazon, Facebook, Google, Microsoft đều khuyến khích nhân viên tại khu vực Seattle làm việc tại nhà do lo ngại dịch Covid-19. Gần đây nhất, một trong các nhân viên tại Seattle của Amazon dương tính với virus. Một nhân viên hợp đồng của Facebook làm việc tại văn phòng Seattle cũng mắc Covid-19.

Facebook phải đóng cửa văn phòng, nơi nhân viên đến lần cuối vào ngày 21/2, trong một tuần. Mạng xã hội đã thông báo cho nhân viên và tuân thủ hướng dẫn của quan chức y tế.

Cả Amazon và Facebook đều đề nghị nhân viên khu vực này làm việc ở nhà đến hết tháng 3.

Google cũng khuyên nhân viên tại văn phòng Washington làm việc ở nhà nếu công việc của họ cho phép. Chính sách cũng áp dụng cho cả khu vực California.

Microsoft công bố hướng dẫn tương tự cho nhân viên. Nếu công việc của họ yêu cầu phải có mặt ở văn phòng, công ty đề nghị họ giữ khoảng cách gần 2m với người khác và họp trong thời gian ngắn nhất có thể. Hãng phần mềm xác nhận hai nhân viên dương tính Covid-19 tại bang Washington.

Tính đến ngày 9/3, Mỹ có 544 ca nhiễm và 22 người tử vong vì Covid-19.