Khách hàng tên Nguyễn K. gửi email đến ICTnews phản ánh tình trạng mua SIM của một cửa hàng trên Lazada nhưng SIM này chưa kích hoạt và không sử dụng được. Sau khi rà soát thông tin, Lazada đã đóng tài khoản cửa hàng này .

Trước đó, anh K. gửi email đến ICTnews, cho rằng bị một cửa hàng trên trang thương mại điện tử Lazada “lừa đảo”, bán hàng dỏm. 

Cụ thể, anh có đặt mua một SIM VinaPhone của gian hàng Thanh Tâm Mobile với giá 120.000 đồng. Khi nhận được hàng, anh K. phát hiện SIM chưa được kích hoạt. Trong suốt 4 ngày từ 21/2 - 24/2, anh K. liên hệ qua nền tảng chat trên Lazada với cửa hàng này yêu cầu kích hoạt SIM. Cửa hàng hứa kích hoạt trong vòng một vài ngày nhưng sau đó không thực hiện.

Đến giữa tháng 3, tức gần một tháng sau, SIM của anh K. vẫn không sử dụng được. “Giá trị món hàng cũng không cao nên tôi bỏ qua, nhưng muốn cảnh báo cho mọi người biết để rút kinh nghiệm khi mua hàng qua mạng”, anh K. nói với PV ICTnews.

Sau khi ICTnews phản ánh câu chuyện trên, Lazada cho biết đã rà soát lại tư liệu do anh K. cung cấp, nhận thấy cửa hàng Thanh Tâm Mobile không trả lời rõ ràng các yêu cầu của anh K., đồng thời sản phẩm không sử dụng được nên quyết định khoá tài khoản nhà bán hàng này. Đại diện Lazada cho biết đã gọi điện cho khách hàng để xin lỗi về sự việc.

Lazada hoạt động theo mô hình marketplace, tức “chợ” online. Trang này cấp phép hoạt động cho rất nhiều gian hàng khác nhau buôn bán trên đó. Mặc dù có cơ chế kiểm soát nhưng các “chợ” dạng này vẫn để lọt nhiều gian hàng buôn bán không minh bạch, có dấu hiệu lừa đảo. 

Là người “đi chợ”, người tiêu dùng trước khi mua hàng nên tìm hiểu kỹ xem gian hàng có uy tín hay không, giá bán có quá rẻ so với thị trường hay không,... để tránh gặp phải sự việc đáng tiếc.