Bất chấp những rắc rối và doanh số smartphone sa sút trong nhiều năm trở lại đây, LG vẫn cho thấy sự kiên định với con đường đã chọn. Trong thời gian tới, hãng dự kiến sẽ ra mắt thêm nhiều model smartphone mới với những tên gọi mới mẻ hơn nhằn thu hút khách hàng.

Nếu như hồi đầu năm, LG ra mắt G8 ThinQ thì trong thời gian tới, chúng ta có lẽ sẽ không còn thấy những cái tên nối tiếp như LG G9 hay G10. Bởi theo trang LetsGoDigital, LG vừa đăng ký bản quyền cho một số tên gọi sản phẩm mới với cách gọi khác lạ hơn.

Theo dữ liệu tử Cục sở hữu trí tuệ Hàn Quốc cung cấp, LG đã đăng ký 4 nhãn hiệu smartphone mới gồm: G10, G20, G30 và G40. Như vậy LG đang học theo các hãng khác, đơn cử như Huawei. Đó là bỏ qua những con số lẻ nhàm chán và thay vào đó sử dụng các con số chẵn để đặt tên sản phẩm.

Có rất nhiều lý do để LG chọn những con số như 10, 20 cho sản phẩm. Thứ nhất những con số này đã được làm tròn và dễ nhớ hơn. Thứ hai, việc lựa chọn con số có trên hai chữ số trở lên hàm ý sản phẩm mới sẽ được nâng cấp đáng kể hơn so với các phiên bản trước đó.

Ngoài ra, ngay khi người dùng phân vân không biết chọn lựa một chiếc máy nào giữa bạt ngàn sản phẩm, họ có thể căn cứ vào tên gọi sản phẩm để lựa chọn chiếc máy mà họ nghĩ sẽ vượt trội hơn các hãng khác nhờ vào việc chúng sở hữu con số lớn hơn trong tên gọi. 

Tuy nhiên cũng có thể hiểu đơn giản, LG chỉ muốn tiếp nối cách đặt theo dòng sản phẩm LG V-series, đơn cử như chiếc LG V50 gần đây. Trước đây có tin đồn cho rằng, LG đang lên kế hoạch hợp nhất hai dòng sản phẩm này và kế hoạch này nhiều khả năng sẽ khởi động vào năm 2021 khi hãng cho ra mắt LG G10.

Bên cạnh đó, không rõ liệu LG có quyết định bỏ đi dòng chữ ThinQ trên máy hay không vì kể từ G7 ThinQ, LG liên tục đưa vào dòng chữ này trên tên sản phẩm chính thức khiến cho cách gọi thêm dài dòng, ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo.

Tiến Thanh