Ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 6 năm 2011, Line là ý tưởng của NHN Japan, một công ty con của hãng Internet Hàn Quốc Naver. Vào tháng 3/2011 tức ba tháng trước khi ứng dụng Line trình làng, Nhật Bản phải hứng chịu trận động đất mạnh 8,9 độ richter cùng những cơn sóng thần cao 9m. Thảm họa thiên nhiên này cướp đi sinh mạng của hơn 18.000 người, theo những con số thống kê sơ bộ nhất. Gần như toàn bộ hệ thống điện thoại tại Nhật Bản bị phá hủy. Những người gặp nạn bị mắc kẹt trong thảm họa đó, vì vậy, không thể nào liên lạc được với người thân của họ.

Thực tế này đã thôi thúc NHN Japan tìm ra một giải pháp liên lạc giúp người dân có thể kết nối với người thân, bạn bè qua Internet, trong trường hợp mạng viễn thông bị hư hỏng vì thiên tai. Line ra đời trong hoàn cảnh đó, và nó nhanh chóng thu hút được sự ủng hộ từ người dùng khi đạt 50 triệu lượt đăng ký chỉ trong vòng một năm. Tháng 2/2015, Line công bố có 600 triệu người dùng, và hãng kỳ vọng số người dùng sẽ tăng lên 700 triệu vào cuối năm. Dù đây chỉ là lượng người dùng đăng ký, không phải số người dùng tích cực, nhưng nó vẫn là một con số rất ấn tượng. 

Line cho phép người dùng nhắn tin văn bản, gọi điện cho người khác qua gói cước 3G/4G mà họ đăng ký với nhà mạng. Bằng cách này, người dùng không phải chịu các khoản cước viễn thông như cuộc gọi thông thường, đồng thời nếu thiên tai làm hỏng mạng điện thoại, họ vẫn có thể gọi điện/nhắn tin, do cuộc gọi/tin nhắn bằng Line được thực hiện qua mạng máy tính toàn cầu.

Hôm nay, Line vừa công bố kết quả tài chính quý I/2015 (từ tháng 1 đến tháng 3/2015) của hãng bằng những con số ấn tượng đối với một startup chỉ mới bốn năm tuổi. Doanh thu quý đạt 28,1 tỷ yen (~ hơn 234 triệu USD), tăng 9% so với quý trước và tăng 70% so với cùng kỳ năm 2014. Lượng người dùng tích cực hàng tháng của Line (tính đến tháng 3/2015) đạt 205 triệu, trong đó 123 triệu user đến từ bốn thị trường: Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, và Indonesia. Số người dùng, theo Line, hứa hẹn sẽ còn tăng lên trong tương lai. 

Line đang kinh doanh ở khá nhiều mảng, từ bán các sticker, game, cho đến quảng cáo. Và trong báo cáo tài chính, Line cho biết tất cả các mảng kinh doanh đều cho kết quả tốt. Sticker, nhất là sticker âm thanh bán chạy, được sự ủng hộ của người dùng ở nhiều quốc gia. Line Game, tính năng cho phép người dùng Line có thể chơi game cùng nhau, gửi và nhận các item, kiếm điểm từ bạn bè, cũng rất thu hút. Nhiều game đạt hàng triệu lượt tải. Line cũng vừa ra mắt 10 tựa game mới trong quý I/2015. Ở mảng quảng cáo, ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng Free Coins - dịch vụ cho phép doanh nghiệp trả tiền để quảng bá sản phẩm của họ tới người dùng Line (người dùng sẽ xem video giới thiệu hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, đổi lại họ nhận được tiền Coins ảo và dùng tiền này mua theme và sticker). 

Trong tương lai, Line hứa hẹn sẽ còn tiếp tục phát triển với những chiến lược mới. Vượt ra khỏi phạm vi một ứng dụng nhắn tin, gọi điện OTT miễn phí, Line tham vọng trở thành một nền tảng mà ở đó, người dùng Line có thể trải nghiệm hàng loạt ứng dụng, dịch vụ ngay từ trong ứng dụng. Ví dụ như họ có thể thực hiện thanh toán, chuyển tiền (qua dịch vụ Line Pay); shopping trực tuyến (dịch vụ Line Mall ở Nhật Bản); dịch vụ taxi (Line Taxi tại Nhật Bản)...Chính Line và những startup châu Á khác như KakaoTalk (Hàn Quốc) là những tên tuổi tiên phong trong việc biến các ứng dụng OTT trở thành một nền tảng cung cấp nội dung và dịch vụ. Và tiềm năng của những nền tảng này hứa hẹn đến nỗi gã khổng lồ như Facebook cũng không thể làm ngơ để rồi đem áp dụng cho ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger của mình.