Loat smartphone co camera truot, xoay dang chu y hinh anh 1
Galaxy A80 là mẫu điện thoại đầu tiên của Samsung có mặt trước hoàn toàn là màn hình, không khuyết đỉnh hay đục lỗ. Máy được thiết kế với cơ cấu trượt tự động. Khi người dùng sử dụng tính năng selfie, máy sẽ tự động trượt lên và xoay camera sau sang trước. Cụm camera này có độ phân giải 48 MP, 8 MP và một camera TOF. Dự kiến, model này sẽ lên kệ tại Việt Nam vào tháng 6, mức giá chưa được tiết lộ.
Loat smartphone co camera truot, xoay dang chu y hinh anh 2
Asus Zenfone 6 sở hữu thiết kế tương tự mẫu Oppo N1 ra mắt năm 2013 với cụm camera sau có khả năng xoay lật ra phía trước. Điều này cho phép tối ưu hóa không gian hiển thị mặt trước. Cụm camera này có độ phân giải 48 MP và 13 MP. Màn hình của máy có kích thước 6,4 inch, sử dụng tấm nền LCD, phần viền được làm mỏng đáng kể. Theo một số thông tin rò rỉ, Asus sẽ giới thiệu model này tại Việt Nam trong tháng 6.
Loat smartphone co camera truot, xoay dang chu y hinh anh 3
Oppo Reno có thiết kế màn hình tràn viền, camera selfie dạng "vây cá mập" ẩn dưới đỉnh máy. Hệ thống camera trượt của máy khá lạ lẫm so với đa số smartphone hiện nay. Tốc độ mở camera tương đối nhanh. Phần bản lề nhô lên cũng khá chắc chắn. Khi gặp lực tác động từ bên ngoài, hệ thống sẽ tự động đóng lại. Oppo Reno lên kệ tại Việt Nam vào tháng 6 với mức giá dự kiến từ 13 triệu đồng.
Loat smartphone co camera truot, xoay dang chu y hinh anh 4
Oppo F11 Pro bán ra tại Việt Nam vào đầu tháng 4 với giá 8,5 triệu đồng. Model này trang bị camera selfie “thò thụt” 16 MP, cho tốc độ trượt lên khoảng 0,2 giây. Thiết kế này giúp máy tối ưu không gian hiển thị đạt 90,9% mặt trước. Máy có màn hình LCD kích thước 6,53 inch, độ phân giải Full HD. Nhược điểm của model này đến từ cấu hình không quá mạnh, vẫn dùng cổng sạc MicroUSB.
Loat smartphone co camera truot, xoay dang chu y hinh anh 5
Vivo V15 sử dụng camera selfie trượt 32 MP, nằm ở bên góc phải thay vì giữa như F11 Pro. Máy có màn hình 6,5 inch, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ khung hình 19,5:9, chiếm 90,95% diện tích mặt trước. Điểm yếu của Vivo V15 đến từ camera selfie không được trang bị cảm biến nên khi người dùng đang chụp ảnh và lỡ tay làm rơi thì camera này không tự đóng lại được.