Theo FT, lợi nhuận ròng trong Q1/2020 của Foxconn giảm 90%, xuống còn 2,1 tỷ Đài tệ (70,3 triệu USD), so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức thấp nhất kể từ Q1/2000. Mức lợi nhuận này cũng chưa bằng 1/4 ước tính của các nhà phân tích thị trường đưa ra trước đó.

Lợi nhuận nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới giảm 'sốc'
Lợi nhuận của Foxconn giảm 'sốc'.

Nguyên nhân được cho là do đại dịch Covid-19 đã khiến Foxconn phải ngừng hoạt động trong thời gian dài. Công ty này bắt đầu ngừng sản xuất từ tháng 2 và mới chỉ có một số dây chuyền sản xuất bắt đầu hoạt động trở lại vào cuối tháng 3 vừa qua.

Foxconn sẽ ổn định lại trong quý hai, công ty cho biết trong một tuyên bố, và thêm rằng tất cả các nhà máy chính của công ty tại Trung Quốc hiện đã hoạt động trở lại bình thường. Dù sản lượng thời gian đầu chưa cao do nhu cầu thị trường cũng như năng lực sản xuất nhưng hứa hẹn sẽ ổn định vào khoảng giữa năm.

Tình trạng tồi tệ nhất của công ty do sự bùng phát của Covid-19 đã kết thúc, Foxconn cho biết thêm.

Đại dịch vẫn sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến doanh thu Q2/2020 của Foxconn, dù được kỳ vọng sẽ giảm ở mức dưới 10%, Chủ tịch công ty, ông Young-Way Liu, cho biết. Tốc độ tăng trưởng quý 2 so với quý 1 sẽ đạt mức hai con số mặc dù vẫn sẽ kém hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy, ông Liu cũng từ chối tiết lộ về triển vọng của công ty trong nửa thời gian còn lại của năm.

Cổ phiếu của Foxconn đã giảm khoảng 15% kể từ đầu năm.