Mảng đồng hồ của Thế Giới Di Động tiếp tục tăng trưởng mạnh

ictnews Chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động tiếp tục chứng tỏ sẽ đầu tư mạnh vào mảng đồng hồ khi không ngừng mở mới, kéo theo đó doanh thu tăng mạnh.

Tính đến hết tháng 8, Thế Giới Di Động (MWG) có 85 cửa hàng bán đồng hồ, tăng gấp đôi so với chỉ một tháng trước đó (tháng 7 có 42 cửa hàng). Dự tính đến cuối năm, sẽ mở tổng cộng 200 shop, cho thấy kỳ vọng của chuỗi này vào mảng đồng hồ khá rõ ràng.

Một quầy bán đồng hồ bên trong cửa hàng Thế Giới Di Động. (Ảnh: Hải Đăng)

Với việc đầu tư mở mới, số lượng sản phẩm bán ra của ngành mới toanh này cũng tăng theo. Cụ thể, tháng 3, với những cửa hàng đầu tiên, công ty “chỉ” đạt 6,7 ngàn đồng hồ nói chung (đồng hồ thời trang thông thường và đồng hồ thông minh). Hai tháng sau công ty đạt lượng bán gần gấp đôi - 10,4 ngàn sản phẩm, hai tháng tiếp theo đó hơn gấp đôi - 26 ngàn và tháng 7 là 33,7 ngàn.

Luỹ kế sau 6 tháng, đã có hơn 100 ngàn sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, đóng góp hơn 250 tỷ đồng doanh thu cho MWG. 

Nhìn vào biểu đồ tăng trưởng ngành đồng hồ ở MWG sẽ thấy đồng hồ thông minh tăng trưởng chậm dù số lượng cửa hàng bán đồng hồ tăng lên. Góp sức lớn cho tăng trưởng chính là đồng hồ thời trang.

Lượng đồng hồ thời trang góp phần lớn so với đồng hồ thông minh bán tại MWG.

 

Bên cạnh kết quả kinh doanh thuận lợi của ngành đồng hồ, các ngành khác của MWG cũng tăng trưởng đều đặn.

Báo cáo kinh doanh của MWG 8 tháng đầu năm cho thấy, mảng online đóng góp 13% trong tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước. Sau 3 tháng kể từ khi công ty thực hiện chiến lược kiểm soát chênh lệch giá bán online/offline để khai thác hiệu quả nhất mô hình bán lẻ đa kênh (omni-channel), tập trung phục vụ nhóm khách hàng hướng đến sự tiện lợi và chất lượng dịch vụ, doanh thu online từ nhóm khách hàng này đang có xu hướng tăng trở lại trong tháng 8.

Thế Giới Di Động cho biết, theo chu kỳ kinh doanh, sức tiêu thụ điện thoại và điện máy có xu hướng chững lại trong quý 3 và sẽ tăng trưởng trở lại vào mùa lễ hội cuối năm. Trong đó, tháng 8 là thấp điểm nhất trong năm về cả doanh thu và lợi nhuận do đặc điểm thời tiết rơi vào mùa mưa bão và nhu cầu mua sắm của người dân thường giảm mạnh trong tháng 7 Âm lịch. 

Sau chương trình khuyến mãi lớn trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập MWG, biên lợi nhuận ròng tháng 8/2019 đã trở lại mức 3,6% (so với 3,1% của tháng 7/2019 và 3,05% của tháng 6/2018). Về giá trị, lợi nhuận riêng tháng 8/2019 của MWG vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, biên lợi nhuận ròng luỹ kế sau 8 tháng đầu năm của Công ty đang ở mức 3,9%.

Trong 8 tháng đầu năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 68.855 tỷ đồng (tăng trưởng 17% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 2.697 tỷ đồng (tăng trưởng 37% so với cùng kỳ). Luỹ kế 8 tháng, MWG đã hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu và 76% kế hoạch LNST cả năm.

 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123