Tính đến hết tháng 8, Thế Giới Di Động (MWG) có 85 cửa hàng bán đồng hồ, tăng gấp đôi so với chỉ một tháng trước đó (tháng 7 có 42 cửa hàng). Dự tính đến cuối năm, sẽ mở tổng cộng 200 shop, cho thấy kỳ vọng của chuỗi này vào mảng đồng hồ khá rõ ràng.

Một quầy bán đồng hồ bên trong cửa hàng Thế Giới Di Động. (Ảnh: Hải Đăng)

Với việc đầu tư mở mới, số lượng sản phẩm bán ra của ngành mới toanh này cũng tăng theo. Cụ thể, tháng 3, với những cửa hàng đầu tiên, công ty “chỉ” đạt 6,7 ngàn đồng hồ nói chung (đồng hồ thời trang thông thường và đồng hồ thông minh). Hai tháng sau công ty đạt lượng bán gần gấp đôi - 10,4 ngàn sản phẩm, hai tháng tiếp theo đó hơn gấp đôi - 26 ngàn và tháng 7 là 33,7 ngàn.

Luỹ kế sau 6 tháng, đã có hơn 100 ngàn sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, đóng góp hơn 250 tỷ đồng doanh thu cho MWG. 

Nhìn vào biểu đồ tăng trưởng ngành đồng hồ ở MWG sẽ thấy đồng hồ thông minh tăng trưởng chậm dù số lượng cửa hàng bán đồng hồ tăng lên. Góp sức lớn cho tăng trưởng chính là đồng hồ thời trang.

Lượng đồng hồ thời trang góp phần lớn so với đồng hồ thông minh bán tại MWG.

Bên cạnh kết quả kinh doanh thuận lợi của ngành đồng hồ, các ngành khác của MWG cũng tăng trưởng đều đặn.

Báo cáo kinh doanh của MWG 8 tháng đầu năm cho thấy, mảng online đóng góp 13% trong tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước. Sau 3 tháng kể từ khi công ty thực hiện chiến lược kiểm soát chênh lệch giá bán online/offline để khai thác hiệu quả nhất mô hình bán lẻ đa kênh (omni-channel), tập trung phục vụ nhóm khách hàng hướng đến sự tiện lợi và chất lượng dịch vụ, doanh thu online từ nhóm khách hàng này đang có xu hướng tăng trở lại trong tháng 8.

Thế Giới Di Động cho biết, theo chu kỳ kinh doanh, sức tiêu thụ điện thoại và điện máy có xu hướng chững lại trong quý 3 và sẽ tăng trưởng trở lại vào mùa lễ hội cuối năm. Trong đó, tháng 8 là thấp điểm nhất trong năm về cả doanh thu và lợi nhuận do đặc điểm thời tiết rơi vào mùa mưa bão và nhu cầu mua sắm của người dân thường giảm mạnh trong tháng 7 Âm lịch. 

Sau chương trình khuyến mãi lớn trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập MWG, biên lợi nhuận ròng tháng 8/2019 đã trở lại mức 3,6% (so với 3,1% của tháng 7/2019 và 3,05% của tháng 6/2018). Về giá trị, lợi nhuận riêng tháng 8/2019 của MWG vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, biên lợi nhuận ròng luỹ kế sau 8 tháng đầu năm của Công ty đang ở mức 3,9%.

Trong 8 tháng đầu năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 68.855 tỷ đồng (tăng trưởng 17% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 2.697 tỷ đồng (tăng trưởng 37% so với cùng kỳ). Luỹ kế 8 tháng, MWG đã hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu và 76% kế hoạch LNST cả năm.